Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.781
Dân vận khéo, đời sống người dân sẽ đi lên
Lượt đọc: 7932Thời gian: 10:45 - 30/12/2020

VHH - Bằng các mô hình, phong trào cụ thể, quá trình bám cơ sở thực hiện công tác dân vận của Đảng bộ xã Lộc Điền (Phú Lộc) đạt nhiều kết quả quan trọng.

Khuyến khích người dân vươn lên

Đi trên con đường bê tông ở thôn Miêu Nha, xã Lộc Điền, chúng tôi thấy những ngôi nhà khang trang, đường sá sạch đẹp.

Chị Đỗ Thị Lắng, người dân trong thôn cho hay, được cấp ủy, các đoàn thể trong thôn vận động, người dân thi đua thực hiện phong trào phát triển sản xuất, xây dựng thôn xóm. Sau khi đăng ký tham gia các lớp đào tạo nghề, vay vốn phát triển nuôi trồng thủy sản..., chúng tôi hỗ trợ nhau mở rộng sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Chị Lắng nhớ lại, trước đây tình hình sản xuất của bà con còn hạn chế, bộ mặt thôn xóm ít ai quan tâm, việc học hành của con cái cũng sao nhãng. Từ khi cán bộ thôn, xã tích cực vận động, hướng dẫn thì mọi thứ đã khác, bà con mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất. Mọi người còn tích cực đóng góp tiền của, ngày công để xây dựng bộ mặt thôn xóm. Con em ở đây đều được tới trường học chữ. Các con của chị Lắng cũng đã được học chữ và học nghề, có việc làm với thu nhập ổn định. Chị Lắng còn đầu tư ao nuôi tôm nên kinh tế gia đình phát triển rất nhanh. Cơ ngơi nhà cửa của chị ước tính đầu tư gần cả tỷ đồng, đầy đủ tiện nghi.

Hộ anh Nguyễn A trong thôn cũng thuộc diện khá của xã. Anh A bộc bạch: Những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền trong việc vận động bà con thi đua lao động, sản xuất, đã giúp cuộc sống của các gia đình ngư dân chúng tôi ngày càng ổn định.

Bí thư Chi bộ thôn Miêu Nha, ông Huỳnh Đăng Điền cho hay, sau khi Đảng ủy phát động đẩy mạnh công tác dân vận hướng vào thi đua phát triển sản xuất, xây dựng quê hương, ngoài việc mở rộng hoạt động đánh bắt trên đầm phá, bà con còn đầu tư nuôi trồng thủy sản, kinh doanh buôn bán. Hiện trong thôn đã có các cơ sở sản xuất cơ khí, dịch vụ ăn uống, giải trí, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho bà con. Khi đời sống nâng cao, bà con cũng tích cực hơn trong các phong trào xây dựng thôn, xóm xanh - sạch - sáng...

Tạo động lực

Quá trình đẩy mạnh công tác dân vận hướng vào mục tiêu đẩy mạnh phát triển sản xuất, xây dựng bộ mặt nông thôn trên địa bàn, Đảng ủy xã Lộc Điền chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể, các HTX, các thôn... thông qua các phong trào để lồng ghép thực hiện. Cụ thể như việc triển khai cuộc vận động xây dựng cảnh quan xanh - sạch - sáng, không rác thải. Kết quả, đã xây dựng được hơn 10km tuyến đường hoa và có điện thắp sáng với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng, do Nhân dân và các tổ chức đóng góp. Hay mô hình heo đất ở Chi hội Phụ nữ thôn Lương Điền Đông và thôn Quế Chữ tiết kiệm được hằng trăm triệu đồng, giúp chị em có nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất.

Từ phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả. Điển hình như mô hình nuôi bồ câu thương phẩm, nuôi gà đồi, nuôi thỏ và nuôi trồng thủy hải sản của các đảng viên có sức lan tỏa, nhân rộng, góp phần nâng cao thu nhập và giảm hộ nghèo của xã (hiện còn 3,59%).

Bí thư Đảng ủy xã Lộc Điền Nguyễn Văn Sinh cho hay, trước khi đẩy mạnh công tác dân vận, Đảng ủy nhận thấy phong trào phát triển sản xuất trong quần chúng nhân dân chưa tích cực, sản xuất còn nhỏ lẻ, tiềm năng lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ ở địa phương chưa được phát huy đúng mức. Theo đó, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ thôn có lợi thế, phân công cán bộ, đảng viên về tận xóm, cụm dân cư nắm tình hình để xây dựng các phong trào vận động phát triển sản xuất gắn với chỉnh trang bộ mặt nông thôn một cách linh hoạt, thiết thực.

Đến nay, ngoài phát triển các mô hình sản xuất mới, bà con còn tận dụng lợi thế dọc tuyến Quốc lộ 1A giao thông đi lại thuận tiện và có nguồn lao động dồi dào để đầu tư mới, phát triển đa dạng các loại hình kinh doanh, trong đó, lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ tăng nhanh so với các  năm trước.

Bá Trí - HU
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL