Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 24.003
Trung tâm Thể thao tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021.
Lượt đọc: 16726Thời gian: 17:11 - 06/01/2021

(VTH) - Sáng ngày 06/1, Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị báo cáo đánh giá kết quả hoạt động trong năm 2020, đồng thời triển khai kế hoạch công tác trong năm 2021. Dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT), các đồng chí nguyên là Giám đốc, các Phó giám đốc Sở VHTT; lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở VHTT, các đơn vị có liên quan và các CLB thể thao đang sinh hoạt tại Trung tâm.

Trong năm qua, mặc dù với nhiều khó khăn thử thách do dịch bệnh, thiên tai về thời tiết diễn ra, nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng sự quyết tâm của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động tại Trung tâm, Trung tâm Thể thao Thừa Thiên Huế đã tổ chức thành công nhiều giải thi đấu, các sự kiện thể thao quan trọng góp phần vào sự phát triển hoạt động thể dục thể thao chung của tỉnh. Trong đó, đáng chú ý đã tổ chức nhiều phong trào thể dục thể thao gắn liền với cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" trên địa bàn tỉnh; phối hợp tổ chức thành công nhiều giải thể thao cấp tỉnh và cấp khu vực, quốc gia. Trong đó, đã tổ chức 9 giải thể thao có quy mô quốc gia, 09 giải thể thao cấp tỉnh, tiêu biểu là đã tổ chức thành công Giải vô địch Taekwondo các CLB đội mạnh toàn quốc tranh cúp Đại sứ quán Hàn Quốc 2020 với gần 730 VĐV của 46 CLB Taekwondo đội mạnh toàn quốc và Ngày chạy Olympic và Giải Việt dã năm 2020 với gần 2000 người đến từ đến từ 25 đơn vị huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị, các trường Đại học, trung học chuyên nghiệp, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh tham gia.

Đồng thời, Trung tâm Thể thao tỉnh cũng đã làm tốt công tác đào tạo tập luyện các vận động viên thể thao thành tích cao đối với môn bơi, lặn. Năm 2020, Trung tâm đã cử các đoàn vận động viên tham gia thi đấu các giải thể thao môn bơi lặn trong khu vực và đã gặt hái nhiều thành công, mang về cho thể thao tỉnh nhà 90 Huy chương các loại (18HCV, 36 HCB, 36 HCĐ); chú trọng công tác duy trì việc tập luyện thể thao cho các em học sinh trên địa bàn, trong dịp nghỉ hè… Ngoài ra, để nhằm phục vụ các hoạt động tập luyện các hoạt động thể thao phong trào, Trung tâm đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở tập luyện thi đấu, đồng thời tạm dừng các hoạt động trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó, công tác truyên truyền, cổ động trực quan các hoạt động chính trị, xã hội trong dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, sự kiện quan trọng của tỉnh và một số hoạt động khác cũng được Trung tâm chú trọng thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chung của Ngành.

Phát huy những thành tích đã đạt được, với chỉ tiêu đặt ra trong năm 2021, Trung tâm Thể thao tỉnh tiếp tục tăng cường bồi dưỡng đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, huấn luận viên; đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo Vận động viên, tập trung và nâng cao chất lượng các đội tuyển của tỉnh, đầu tư trọng điểm vào một số bộ môn, một số cá nhân có khả năng đạt thành tích cao đối với môn thể thao bơi, lội; tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác huấn luyện, đào tạo, thi đấu để nâng cao vị thế của thể thao Thừa Thiên Huế trong khu vực. Phấn đấu trong năm 2021 đạt 30 huy chương thể thao thành tích cao (trong đó: 9HCV, 15 HCB, 16 HCĐ).

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở VHTT thay mặt lãnh đạo Sở đã biểu dương những nổ lực và những thành tích đạt được của Trung tâm trong năm qua, nhất là đối với việc kịp thời thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 trong tổ chức các hoạt động thể dục thể thao; khắc phục những thiệt hại lớn do thiên tai bão lụt gây ra tại Trung tâm. Đặc biệt là đã phối hợp với các đơn vị, địa phương chuẩn bị và tổ chức hoàn thành các giải thể thao cấp quốc gia trong năm 2020; phối hợp tổ chức hưởng ứng các hoạt động thể thao trong các sự kiện văn hóa, chính trị của địa phương.

Để tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong năm 2021, đồng chí đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức của đơn vị cần nỗ lực phấn đấu, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chung của Tỉnh, cũng như của Ngành, trong đó cần ưu tiên thực hiện các nhiệm vụ như: Tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới đối với việc tổ chức các hoạt động, sự kiện tại Trung tâm; quan tâm việc xây dựng đề án “phát triển thể dục thể thao quần chúng trong năm 2021; tăng cường mối quan hệ với các đơn vị trên địa bàn tỉnh, cùng các địa phương để tổ chức các giải thể thao cấp tỉnh, cấp quốc gia; làm tốt việc sử dụng tài sản công tại Trung tâm; quan tâm việc hướng dẫn, tập luyện môn bơi cho các đối tượng, nhất là đối với các em thiếu nhi, học sinh trong các trường học; phối hợp tổ chức các hoạt động đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị đơn vị cần chú trọng đến công tác xã hội hóa để đầu tư thêm cơ sở vật chất, dụng cụ hiện đại, cải tạo sân, nhà tập luyện hiện có để phù hợp với nhu cầu tập luyện của nhiều đối tượng tham gia...

Tại hội nghị tổng kết, Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã công bố quyết định khen thưởng của Sở Văn hóa và Thể thao cho các tập thể và cá nhân, các câu lạc bộ đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác và trong thi đấu trong năm 2020.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL