Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.064
Hội nghị triển khai công tác ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2021
Lượt đọc: 13430Thời gian: 23:46 - 08/01/2021

Sáng 08/01, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại ba điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

 

Năm 2020, quán triệt phương châm hành động "Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả" của Chính phủ, ngành văn hóa, thể thao và du lịch phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đề ra, góp phần cùng cả nước vượt qua khó khăn, thách thức do dịch bệnh và thiên tai gây ra, thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2020 theo Nghị quyết số 01/NQ-CP và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020, Chiến lược 10 năm 2011-2020 của Chính phủ. Tổ chức thành công nhiều sự kiện phục vụ chính trị, phục vụ năm ASEAN, Đại hội Đảng các cấp. Triển khai kịp thời, đúng tiến độ các đề án, nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, hoàn thành 81 nhiệm vụ, đang thực hiện 51 nhiệm vụ và ban hành theo thẩm quyền 8 Thông tư.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hầu hết các hoạt động văn hóa phải tạm dừng, ảnh hưởng đến đời sống văn hóa tinh thần và nguồn thu nhập của người dân, gây khó khăn cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Các hoạt động thể dục, thể thao trên toàn quốc phải giảm về số lượng, quy mô, lùi hoặc hoãn tổ chức đã ảnh hưởng đến kế hoạch huấn luyện của các vận động viên, trong lĩnh vực du lịch, các chỉ tiêu đã giảm mạnh so với năm 2019.

                                   Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những thành tích mà ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đạt được trong năm vừa qua. Phó Thủ tướng cho rằng, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19 nhưng ngành đã khắc phục khó khăn, đạt được nhiều kết quả quan trọng trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; điều phối tốt các chương trình, điển hình là các lễ lớn của dân tộc như Quốc khánh, các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch; biểu diễn văn nghệ lớn đều có tầm vóc đáng tự hào, có cơ sở vật chất, kĩ thuật biểu diễn đi từ truyền thống, phối hợp với yếu tố hiện đại... đều đạt được những bước tiến rõ nét. Phó Thủ tướng nhận định "Tiếng nói của ngành Văn hóa trước những vấn đề văn hóa của đất nước đã được chú trọng hơn, đã mạnh dạn lên tiếng và rõ ràng là tạo ra sự chuyển biến trong xã hội".

Triển khai nhiệm vụ năm 2021, Phó Thủ tướng lưu ý ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thời gian tới phải chủ động nắm bắt công nghệ thông tin, chuyển đổi số, số hóa và áp dụng trên mọi lĩnh vực để làm tốt công tác quản lý, góp phần phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, để văn hóa thực sự là nền tảng, động lực, nguồn lực của sự phát triển đất nước.

Tại Hội nghị lần này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố và trao quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020, trong đó Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế vinh dự nhận được Cờ Thi đua dẫn đầu Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ.

Sở VH&TT
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL