Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.561
Trải nghiệm du lịch Huế xanh trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII
Lượt đọc: 24739Thời gian: 14:48 - 03/11/2021

VHO- Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế vừa xây dựng chương trình trải nghiệm sản phẩm du lịch Huế xanh- an toàn, giành cho các đại biểu tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 sẽ diễn ra tại TP.Huế (từ 18 đến 20.11 tới).

Cụ thể, Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị du lịch xây dựng 2 chương trình tham quan, trải nghiệm phù hợp với tình hình mới, gồm: chương trình khám phá bối cảnh phim trường ở Huế cùng áo dài ngũ thân; và chương trình tìm hiểu dấu ấn triều Nguyễn và nét văn hóa Huế. Các        chương trình sẽ diễn ra từ 7h30 đến 11h30 ngày 19.11, xuất phát từ các khách sạn là cơ sở lưu trú của các đại biểu dự Liên hoan phim.

Đoàn du khách trải nghiệm tham quan thành phố Huế với áo dài ngũ thân. Ảnh chụp trước khi bùng phát dịch Covid-19

Chương trình 1, khám phá bối cảnh phim trường ở Huế cùng áo dài ngũ thân sẽ phục vụ tối đa 100 đại biểu và di chuyển bằng xe điện 7 chỗ. Trước khi xuất phát, các đại biểu sẽ nhận áo dãi ngũ thân và lắng nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, câu chuyện của sản phẩm này. Đây là một trong những nội dung nằm trong chiến lược quảng bá về thương hiệu “Huế- Kinh đô áo dài” và “Huế- Điểm đến an toàn và thân thiện” mà tỉnh Thừa Thiên Huế đang xây dựng, phát triển. Các du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, mới mẻ trong bộ phục trang áo dài ngũ thân truyền thống xứ Huế, di chuyển trên những chiếc xe điện thân thiện với môi trường và đến check-in các điểm tham quan từng là bối cảnh phim trường của các bộ phim điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam thời gian qua. Như: Cung An Định, Ngọ Môn – Hoàng Cung Huế, nhà vườn An Hiên, chùa Thiên Mụ…

Chùa Thiên Mụ sẽ là một trong những điểm đến tham quan của chương trình trải nghiệm du lịch Huế xanh- an toàn

 

Ở chương trình 2 về tìm hiểu dấu ấn triều Nguyễn và nét văn hóa Huế, sẽ phục vụ tối đa 230 đại biểu, và di chuyển bằng xe ô-tô 35-45 chỗ. Đoàn xuất phát từ Thành phố Huế đến tham quan, tìm hiểu tại quần thể lăng Gia Long (tại xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà), là lăng tẩm của Hoàng đế Gia Long- người sáng lập ra triều Nguyễn. Tiếp đó, đoàn sẽ tham quan không gian Huế Lotus Homestay (đường Minh Mạng, TP.Huế), và trải nghiệm một số hoạt động trình diễn nghệ thuật và quảng diễn nghề thủ công truyền thống mang đậm nét văn hóa Huế. Kết thúc các chương trình, các đại biểu sẽ thưởng thức ẩm thực Huế.

Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin đến Ban Tổ chức Liên hoan phim và các đại biểu dự Liên hoan phim để đăng ký các chương trình trải nghiệm nói trên. Thông tin đăng ký gửi về Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trước ngày 17.11.

S.THÙY (theo VHO)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL