Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 19.914
Tổ chức luân chuyển và trao tặng sách cho “Tủ sách hướng thiện” tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.
Lượt đọc: 24086Thời gian: 16:52 - 03/11/2021

(TVH) - Chiều ngày 02/11/2021, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Bảo tàng Hồ Chí Minh và Thư viện Tổng hợp tỉnh đã có chương tình luân chuyển và trao tặng sách cho “Tủ sách hướng thiện”.

Đây là hoạt động phối hợp theo Chương trình phối hợp số 22/KHPH-CQTHAHS-SVHTT ngày 26 tháng 02 năm 2021 giữa Sở Văn hóa và Thể thao với Cơ quan Thi hành án Hình sự Công an tỉnh về đẩy mạnh tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ; thể dục, thể thao; thư viện; điện ảnh giai đoạn 2021-2025.

Tại hoạt động, Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã bàn giao sách luân chuyển với số lượng 350 bản sách và trao tặng 100 bản sách, với nhiều đầu sách ở các lĩnh vực khác nhau: Sách pháp luật, giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống, hạt giống tâm hồn,..; Hỗ trợ hướng dẫn nghiệp vụ thư viện cho cán bộ quản giáo phụ trách công tác thư viện. Tổ chức luân chuyển sách mới theo định kỳ từ 06 tháng đến 12 tháng một lần, mỗi lần từ 300-500 bản sách.

Cùng với Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã tiến hành trao tặng 100 bản sách gồm phần lớn là những ấn phẩm tuyên truyền về Chủ tịch Hồ Chí Minh, có chủ đề về thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế, Thừa Thiên Huế với Bác và Bác với Thừa Thiên Huế do đơn vị biên tập và xuất bản trong thời gian qua; các kỷ yếu hội thảo; sách về tư tưởng Hồ Chí Minh; sách lịch sử và văn học… để Trại tạm giam Công an tỉnh hình thành và đưa vào hoạt động “Tủ sách hướng thiện”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của ngành Văn hóa và Thể thao nói chung và của đơn vị Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế và Thư viện Tổng hợp tỉnh nói riêng. Thông qua hoạt động nhằm tuyên truyền giá trị giáo dục cao về tấm gương đạo đức của Bác Hồ, đóng góp phát triển địa điểm sinh hoạt văn hóa, phát triển phong trào đọc sách để nâng cao đời sống, văn hóa, tinh thần, tạo môi trường học tập lành mạnh, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn cho các phạm nhân, giúp phạm nhân sớm tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống để trở thành người có ích cho xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Huỳnh Nguyên - Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh đã ghi nhận những đóng góp, phối hợp của các đơn vị thuộc Sở Văn hóa và Thể thao, nhấn mạnh đây là món quà hết sức ý nghĩa trong chương trình phối hợp giữa Sở Văn hóa và Thể thao với Cơ quan Thi hành án Hình sự Công an tỉnh. Thượng tá cũng chia sẻ, số sách trao tặng và luân chuyển đợt này của 2 đơn vị sẽ được bảo quản và phát huy giá trị, đồng thời tiếp tục xây dựng và phát triển “Tủ sách hướng thiện” tại đơn vị để hình thành địa điểm sinh hoạt văn hóa cho phạm nhân tạm giam đúng như tôn chỉ, mục đích “hướng thiện”: về nhận thức, về khơi dậy và nuôi dưỡng khát khao phấn đấu tích cực trên con đường hoàn lương.

thuvien.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL