Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.831
Khai mạc Trưng bày, triển lãm Báo Xuân Nhâm Dần - 2022
Lượt đọc: 17517Thời gian: 09:53 - 26/01/2022

(VTH) - Sáng ngày 25/01, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh (29A Lê Quý Đôn, thành phố Huế) đã diễn ra hoạt động khai mạc Trưng bày, triển lãm Báo Xuân Nhâm Dần - 2022. Tham dự và phát biểu tại chương trình Khai mạc có đồng chí Phan Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là hoạt động truyền thống được tổ chức hằng năm của Thư viện Tổng hợp tỉnh trong trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân. Hoạt động góp phần cùng với Nhân dân vui tươi, phấn khởi để đón chào Tết cổ truyền, đồng thời tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước.

Hoạt động trưng bày - triển lãm Báo Xuân Nhâm Dần năm 2022 là nơi hội tụ các ấn phẩm báo, tạp chí, tập san, đặc san số Xuân, số Tết của các bộ, ban, ngành Trung ương; báo chí của các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung và của tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng.

Triển lãm lần này giới thiệu hơn 250 tờ báo Xuân, báo Tết, trong đó: báo, tạp chí Đảng địa phương với gần 63 đầu báo xuân của 63 tỉnh, thành trong cả nước; báo Trung ương gồm Báo Nhân Dân, Báo Quân đội nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam;… cùng với các báo ngành và tạp chí khoảng 150 bản; các sản phẩm Thông tin - Thư mục địa chí: 50 bản.

Không gian trưng bày báo xuân được bố trí theo thứ tự: Hệ thống báo Đảng; hệ thống báo chí Toàn quốc; hệ thống báo chí các tỉnh, thành; hệ thống tạp chí ngành và các ấn phẩm của tỉnh để người xem dễ tiếp cận.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, đồng chí Phan Thanh Hải nhấn mạnh: Trưng bày, triển lãm Báo Xuân trong dịp đón chào năm mới là hoạt động văn hóa tinh thần đã trở thành nét đẹp truyền thống hàng năm của các cơ quan báo chí trong cả nước nói chung và của tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Đây là dịp để giới thiệu các sản phẩm báo chí chất lượng cao, cũng như các thành tựu kinh tế, văn hóa nổi bật, đặc trưng của từng lĩnh vực, vùng miền, đồng thời là nơi giao lưu gặp gỡ của những cơ quan, những người làm báo và là điểm đến thuận lợi cho công chúng, bạn đọc khi muốn tiếp cận, tìm hiểu đối với từng loại tác phẩm báo chí,…

Đánh giá cao kết quả đạt được của Thư viện Tổng hợp tỉnh trong thời gian qua đã chủ động, kịp thời phối hợp với các cơ quan, các ngành, địa phương để tham mưu tổ chức hoạt động có ý nghĩa này. Đây là hoạt động phù hợp với tinh thần chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tổ chức các hoạt động thư viện thích ứng, an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Triển lãm diễn ra từ ngày 25/01/2022 đến ngày 10/02/2022.

thuvien.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL