Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.022
Làm việc với Đoàn chuyên gia của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về nghiên cứu tiền khả thi Đề án phát triển mạng lưới thành phố sáng tạo.
Lượt đọc: 20774Thời gian: 16:40 - 31/03/2022

Sáng ngày 30/3, tại trụ sở Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế đã diễn ra buổi làm việc giữa Đoàn chuyên gia của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với đại diện của Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh, UBND thành phố Huế, các Sở: Văn hoá và Thể thao; Kế hoạch và Đầu tư; Công Thương, Giáo dục đào tạo, Cục Thống kê tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị sự nghiệp công lập: bảo tàng, nhà hát, cơ sở đào tạo về công tác nghiên cứu tiền khả thi Đề án phát triển mạng lưới thành phố sáng tạo và Dự án xây dựng Bộ chỉ số văn hóa vì sự phát triển bền vững của thành phố Huế.

 

Chủ trì buổi làm việc về phía Đoàn chuyên gia có bà Nguyn Phương Hòa, Cc trưng Cc Hp tác quc tế, Thưng trc Tiu ban Văn hóa y ban quc gia UNESCO Vit Nam, Trưng đoàn; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế, được sự ủy nhiệm của UBND tỉnh có ông Phan Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao.

Tại buổi làm việc Đoàn chuyên gia đã thảo luận, chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm, tư vấn lựa chọn lĩnh vực, hạng mục, thế mạnh để xây dựng hồ sơ thành phố sáng tạo, cũng như đánh giá tiềm năng, lợi thế về sáng tạo và tính khả thi của Đề án phát triển mạng lưới thành phố sáng tạo và Dự án xây dựng Bộ chỉ số văn hóa vì sự phát triển bền vững của thành phố Huế.

bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) cho biết, Mạng lưới "Các Thành phố sáng tạo UNESCO" được thành lập năm 2004, hiện có 246 thành phố thành viên, nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa các thành phố được vinh danh với việc lấy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị một cách bền vững.

Mạng lưới Thành phố sáng tạo hướng tới 7 lĩnh vực: Thủ công và Nghệ thuật Dân gian, Nghệ thuật Truyền thông, Phim, Thiết kế, Ẩm thực, Văn học và Âm nhạc. Hiện nay, đã có 246 thành phố tham gia Mạng lưới này và cùng hướng tới một mục tiêu chung: đặt sáng tạo và các ngành công nghiệp văn hóa vào trung tâm của các kế hoạch phát triển ở cấp địa phương và tích cực hợp tác ở cấp quốc tế. Đoàn chuyên gia đã đưa ra 02 thế mạnh của thành phố Huế là: Thủ công và Nghệ thuật Dân gian và Ẩm thực, đồng thời góp ý thành phố cần lựa chọn lĩnh vực thế mạnh, hạng mục cụ thể để xây dựng hồ sơ thành phố sáng tạo. Đây sẽ là yếu tố dẫn dắt thành phố phát triển trong thời gian tới.

Ghi nhận các nội dung góp ý của Đoàn chuyên gia, thay mặt địa phương, đồng chí Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của đoàn và sẽ nghiên cứu, tham mưu lựa chọn lĩnh vực thế mạnh để đề xuất làm hồ sơ.

 

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL