Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.397
DÂNG HƯƠNG KỶ NIỆM 61 NĂM NGÀY MẤT CỦA NHÀ THƠ ƯNG BÌNH
Lượt đọc: 19392Thời gian: 11:04 - 06/04/2022

Nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày mất của nhà thơ Ưng Bình Thúc Giạ Thị. Sáng ngày 4/4/2022 ,Bảo tàng Lịch sử phối hợp với các văn nghệ sĩ, nghệ nhân, nghệ sĩ của CLB Ca Huế thính phòng tổ chức lễ dâng hương và biểu diễn ca Huế tại Châu Hương Viên - tư thất của ông ở 355 đường Nguyễn Sinh Cung, TP. Huế.     

Đến dự Lễ dâng hương có đồng chí Phan Thanh Hải Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch Đầu tư; Đại diện UBND phường Phú Thượng và toàn thể cán bộ viên chức và người lao động Bảo tàng Lịch sử.

                             Nhà thơ Ưng Bình Thúc Giạ Thị

                              Đ/c Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VH&TT dâng hương tại lễ kỷ niệm

Di tích lịch sử Châu Hương Viên là nơi cụ Ưng Bình Thúc Giạ Thị sống trọn cuộc đời với thi ca sau khi rời quan trường, từng là nơi hội ngộ để ngâm thơ, đàn ca, hát xướng của các bậc tao nhân, mặc khách. Ông còn là người đã có công lao lớn trong việc hình thành và phát triển ca Huế thính phòng. Trãi qua thời gian, di tích Châu Hương Viên đã bị xuống cấp trầm trọng, nhiều hạng mục đã bị đổ nát. Vì vậy, việc trùng tu di tích đang là vấn đề cấp bách.

                                 Biểu diễn Ca Huế tại di tích Châu Hương Viên

Hiện nay, Sở Văn hóa và Thể thao đang tích cực phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn chỉnh các thủ tục để đề nghị bố trí vốn, sớm triển khai công tác trùng tu, tôn tạo di tích. Khôi phục để di tích Châu Hương Viên trở thành địa chỉ sinh hoạt của những người đam mê nghệ thuật ca Huế, phục vụ phát triển du lịch.

 

Bảo tàng Lịch sử
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL