Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 19.870
Huyện Phú Lộc: Tổ chức lớp tập huấn cứu hộ, cứu đuối năm 2016
Lượt đọc: 93554Thời gian: 16:37 - 01/11/2016

(VHH) - Trong các ngày từ 26/10 đến 28/10, UBND huyện Phú Lộc phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao; Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lớp tập huấn cứu hộ, cứu đuối năm 2016 cho các đối tượng liên quan tại huyện Phú Lộc.

Mục đích khóa tập huấn nhằm đào tạo nguồn nhân lực có kinh nghiệm, có nghiệp vụ phục vụ công tác cứu hộ, cứu đuối tại các bãi tắm ven biển, hồ bơi, khe, suối, hạn chế đến mức thấp nhất các tai nạn, đuối nước xảy ra cho du khách, người dân địa phương khi đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn huyện. Theo đó, yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch có yếu tố biển, bãi tắm biển, hồ, khe, suối cần xác định rõ tầm quan trọng của công tác cứu hộ, cứu đuối để có kế hoạch đào tạo và tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngủ nhân viên phụ trách cứu hộ đảm bảo an toàn cho du khách cũng như người dân địa phương khi tham gia tắm biển, suối, khe, hồ.

Gần 100 học viên tham gia tập huấn là các nhân viên làm công tác cứu hộ tại các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, hồ bơi, biển, bãi tắm biển, khe, suối và ven đầm phá; cán bộ, nhân viên làm việc tại các Ban quản lý khu du lịch, Tổ tự quản của các bãi tắm biển cộng đồng ở địa bàn thị trấn Phú Lộc và các xã Lộc Hòa, Lộc Trì, Lộc Thủy, Lộc Bổn, Lộc An, Xuân Lộc, Lộc Sơn, Lộc Điền... của huyện Phú Lộc.

Kết thúc khóa tập huấn, Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã rà soát danh sách các đối tượng, xem xét cấp Giấy chứng nhận cho các học viên đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định.

Bên cạnh phối hợp mở các tập huấn cứu hộ, cứu đuối, UBND huyện Phú Lộc cũng đã tăng cường công tác quản lý nhà nước của chính quyền địa phương đối với lĩnh vực cứu hộ, cứu nạn, chống đuối nước trên địa bàn. Thể hiện và phát huy tinh thần phối, kết hợp giữa các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch có yếu tố biển, bãi tắm biển, hồ, khe, suối trong công tác cứu hộ, cứu nạn, chống đuối nước tại địa phương.

Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL