Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 23.758
Hội nghị tập huấn Xây dựng đời sống văn hóa và nếp sống Văn minh đô thị năm 2016
Lượt đọc: 94720Thời gian: 12:04 - 22/12/2016

(VHH) - Sáng ngày 22/12, tại Hội trường Ủy ban nhân dân thành phố Huế, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND thành phố Huế tổ chức Hội nghị tập huấn công tác xây dựng đời sống văn hóa và Nếp sống Văn minh đô thị năm 2016.

Thực hiện kế hoạch và chương trình hành động triển khai "Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" năm 2016 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, tiếp tục nâng cao năng lực nghiệp vụ và triển khai các hoạt động trọng tâm của Phong trào và triển khai có hiệu quả xây dựng nếp sống Văn minh đô thị trong thời gian tới.

Hội nghị đã triển khai cho gần 400 học viên là cán bộ văn hóa thông tin cơ sở và tổ trưởng tổ dân phố thuộc 27 phường trên địa bàn thành phố, trong đó có 13 phường khu vực phía Nam sông Hương, 14 Phường thuộc khu vực phía Bắc sông Hương.

Tại buổi tập huấn, các học viên được giới thiệu chuyên đề "Hướng dẫn kỹ năng lồng ghép quy định đốt, rãi vàng mã đúng quy định vào quy ước tổ dân phố văn hóa"; phổ biến một số quy định thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; nghe báo cáo về thực trạng của hương ước văn hóa hiện nay và một số nội dung cơ bản của quy ước tổ dân phố văn hóa.

Sau Hội nghị tập huấn, các học viên ở cơ sở được nắm vững các nội dung, quy định của Trung ương, tỉnh, thành phố trong công tác xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Từ đó, triển khai thực hiện có hiệu quả tại địa phương, góp phần nâng cao chất lượng trong công tác truyên truyền, kỹ năng vận động, hướng dẫn quần chúng nhân dân chấp hành thực hiện tốt các chủ trương của tỉnh trong xây dựng nếp sống văn hóa và văn minh đô thị trong thời gian tới.

Thanh Phong
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL