Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.218
Vận động viên Nguyễn Thị Mỹ Hạnh giành huy chương đồng tại ASIAD 2018.
Lượt đọc: 48334Thời gian: 21:51 - 11/09/2018
Đ/c Phan Tiến Dũng trao khen thưởng cho VĐV đạt thành tích cao 2017

(VHH) - Theo thông tin từ Ủy ban Olympic Việt Nam, Vận động viên Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (Thừa Thiên Huế, Việt Nam) đã đạt huy chương đồng sau khi có thông báo kết luận về việc kiểm tra sử dụng chất doping tại ASIAD 2018 đối với vận động viên người Mông Cổ Orkhon Purevdorj (đạt huy chương Vàng) ở môn vật tự do hạng cân 62 kg.

Sau tấm HCB của Nguyễn Thị Lụa tại nội dung 48kg dành cho nữ tại ASIAD Quảng Châu 2010, đội tuyển vật Việt Nam kỳ vọng sẽ lại có thành quả tốt hơn sau 4 năm tham dự ASIAD. Ở giải lần này, cùng với 2 vận động viên Cấn Tất Dự tham dự ở hạng cân 74kg (nam) và VĐV Nguyễn Thị Xuân tranh tài ở hạng cân 50kg dành cho nữ, vận động viên Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cũng là một trong những vận động viên được kỳ vọng sẽ mang về tấm Huy chương cho đội tuyển Việt Nam. Trong trận tranh vào chung kết hạng cân 62kg, vận động viên Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (sinh năm 1997) đã thi đấu với vận động viên người Mông Cổ, dù đã cố gắng nhưng vận động viên Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đã không vượt qua vận động viên này và xếp vị trí thứ 4, ở nội dung hạng cân 62kg này, vận động viên người Mông Cổ (người thi đấu với vận động viên Nguyễn Thị Mỹ Hạnh ở vòng tranh vào chung kết) giành huy chương Vàng.

 
Vận động viên Nguyễn Thị Mỹ Hạnh nhận khen thưởng của Lãnh đạo tỉnh tại buổi gặp mặt tuyên dương vận động viên đạt thành tích cao năm 2017

Tuy nhiên, theo thông tin của Ủy ban Olympic Việt Nam, vừa qua Ủy ban Olympic châu Á (AOC) đã phát hiện trường hợp vận động viên người Mông Cổ sử dụng chất doping trong tham gia thi đấu đối với nội dung vật hạng cân 62kg (nữ), đây là chất nằm trong danh mục cấm sử dụng trong thi đấu của Ủy ban Olympic châu Á (AOC). Ngay sau khi có kết luận chính thức, Ủy ban Olympic châu Á đã tổ chức công bố kết quả thi đấu đối với nội dung vật tự do (nữ, hạng cân 62kg), vận động viên Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đã được công nhận đạt huy chương đồng. Đây là tấm huy chương duy nhất mà vận động viên bộ môn vật tự do đã mang về cho đội tuyển Việt Nam tại ASIAD lần nay. Đây cũng là thành tích xứng đáng giành cho vận động viên Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, kết quả cũng đã minh chứng cho những tài năng, những thành tích mà vận động viên này đã đạt được sau khi mang về cho đội tuyển Việt Nam nói chung và đội tuyển Thừa Thiên Huế những tấm huy chương tại các giải khu vực và quốc tế trong thời gian qua. Trong thời gian đến (18/10/2018), vận động viên Mỹ Hạnh sẽ tham gia thi đấu giải vô địch thế giới được tổ chức tại Hungary.

Như vậy, sau khi bị bị tước mất 1 HCV, Đoàn Thể thao Mông Cổ tụt xuống vị trí thứ 17 trong bảng tổng sắp huy chương ASIAD 2018 sau Đoàn Thể thao Việt Nam. Đoàn Thể thao Việt Nam nâng 1 bậc từ xếp vị thứ 17 lên vị trí 16 trong bảng tổng sắp Huy chương (4HCV, 16 HCB, 19 HCĐ), xếp ngay trên đoàn thể thao Mông Cổ.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL