Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.043
Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao
Lượt đọc: 41674Thời gian: 12:13 - 01/10/2018

(VHH) - Sáng ngày 01/10, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã báo cáo một số nội dung công việc của Ngành với Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ, cùng dự còn có các Phó Chủ tịch, lãnh đạo Văn phòng, Trưởng các phòng thuộc UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc đồng chí Phan Tiến Dũng đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh giao. Theo đó, trong 9 tháng qua, Sở đã làm tốt công tác tham mưu, thực hiện quản lý nhà nước trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao; thực hiện và hoàn thành các Quy hoạch, Kế hoạch, Đề án trình UBND tỉnh, Hội đồng nhân tỉnh ban hành; tham mưu tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao với nhiều nội dung, hình thức phong phú tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp, đạt nhiều hiệu ứng tích cực cho xã hội. Đặc biệt đối với hoạt động văn hóa, Ngành đã chủ trì và phối hợp tổ chức thành công các sự kiện chính tại Festival Huế 2018; thẩm định các chương trình nghệ thuật, trưng bày, triển lãm văn nghệ tại Festival Huế 2018; chỉ đạo các Bảo tàng thuộc Sở tổ chức nhiều hoạt động trưng bày, triển lãm đón và phục vụ hàng trăm lượt khách đến tham quan; tổ chức sưu tầm hàng trăm tư liệu, hiện vật, ảnh có giá trị, phục vụ trưng bày tại bảo tàng, thư viện; Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là Trung tâm Văn hóa Du lịch đặc sắc, Thành phố văn hóa ASEAN; tuyên truyền về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn; Tham mưu thực hiện tốt công tác tu bổ, tôn tạo di tích; tham mưu xếp hạng, đề nghị UBND tỉnh phân cấp quản lý các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn.

Tổ chức tốt Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tham mưu hồ sơ đề nghị công nhận cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2013 -2018. Tuyên truyền về xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Đối với hoạt động thể thao quần chúng, Sở đã tham mưu tổ chức nhiều chương trình mới, quy mô lớn, thu hút đông đảo người tham gia như: Ngày hội Xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coupe De Hue 2018 và giải Đua xe đạp quốc tế Thừa Thiên Huế mở rộng, Cuộc thi Hue - Bán Marathon năm 2018, qua đây đã tạo vị thế cho thể thao Thừa Thiên Huế và quảng bá hình ảnh văn hóa Thừa Thiên Huế đến với đông đảo bạn bè, khách quốc tế. Thể thao thành tích cao trong 9 tháng qua, đoàn VĐV thể thao Thừa Thiên Huế đã gặt hái nhiều thành công hơn so với cùng kỳ năm trước, đến nay đã giành được 21 huy chương quốc tế, đáng chú ý là nhiều vận động viên đã mang về cho thể thao Việt Nam những huy chương khi tham dự các giải Đại hội Thể thao Châu Á và các giải vô địch quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao những đóng góp của Sở trong thời gian qua. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm 2018 và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội trong năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động văn hóa, thể thao và gia đình trên địa bàn; phát huy tính chủ động, đổi mới công tác quản lý; đồng thời khắc phục những hạn chế khó khăn đang tồn tại, để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, đối với hoạt động của Ngành, đồng chí nhấn mạnh, ngoài các nhiệm vụ, đẩy mạnh các hoạt động bề nổi phục vụ người dân, thì Ngành cần quan tâm xây dựng các chương trình, nội dung đi vào chiều sâu. Đặc biệt, tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc sắp đến, các giải khu vực và quốc tế, Ngành cần tập trung nguồn lực để tham gia thi đấu, mang về những thành tích cao cho địa phương, qua đó từng bước khẳng định Thừa Thiên Huế không những là Trung tâm Văn hóa đặc sắc của cả nước mà còn là một địa phương có phong trào thể dục thể thao mạnh của khu vực.

Đối với các kiến nghị của Sở, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã cơ bản đồng ý với các kiến nghị đề xuất, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới Ngành tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL