Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.923
Hội nghị Thông báo về khảo cổ học toàn quốc năm 2018
Lượt đọc: 40079Thời gian: 16:37 - 01/10/2018

(VHH) - Trong 2 ngày (29&30/9), Hội nghị thông báo những phát hiện mới khảo cổ học lần thứ 53 đã diễn ra tại Huế. Nhiều dấu tích, tài liệu, hiện vật quý về khảo cổ học trên địa bàn Thừa Thiên Huế được Hội nghị đề cập và công bố.

Hội nghị lần này nhận được 356 tham luận, trong đó có 115 thông báo về Khảo cổ học tiền sử, 184 bài về Khảo cổ học lịch sử, 41 bài về Khảo cổ học Champa - Óc Eo, 10 bài về khảo cổ học Dưới nước và 6 bài về các hoạt động chung trong ngành. Một số phát hiện mới trong công tác khảo cổ tại Thừa Thiên Huế như việc khai quật thăm dò di tích gò Dương Xuân giai đoạn lịch sử thời Tây Sơn - Nguyễn Huệ; khảo cổ Di tích Hải Vân Quan làm xuất lộ hoàn toàn các dấu tích nền móng kiến trúc còn lại của di tích này thời Nguyễn và một số dấu tích kiến trúc được xây dựng giai đoạn 1946 - 1975.

Những phát hiện mới, những nghiên cứu mới được công bố tại hội nghị lần này đã bổ sung những dữ liệu vật mới giúp các nhà khoa học đi sâu tìm hiểu lịch sử dân tộc, lịch sử hình thành con người Việt Nam qua các thời kỳ, góp phần bảo vệ, bảo tồn, nghiên cứu và phát huy các giá trị lịch sử văn hóa Việt Nam trong thời kỳ hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Đây là hoạt động khoa học rất quan trọng của ngành khảo cổ học được tổ chức hàng năm nhằm mục đích đưa các sự kiện khoa học, những phát hiện mới về khảo cổ học đến với các nhà khoa học và nhân dân. Đặc biệt là quảng bá hình ảnh di sản Huế đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL