Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 19.352
Phát động Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” và Giải việt dã truyền thống tỉnh lần thứ 27 năm 2019.
Lượt đọc: 22495Thời gian: 10:47 - 24/03/2019

(VHH) - Sáng ngày 24/3, tại Quảng trường Ngọ Môn (Đại Nội - Huế), tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” và Giải Việt dã truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XXVII - 2019. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập ngành Thể dục thể thao và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục là sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 - 27/3/2019); 44 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế và 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).

Dự buổi Lễ có đồng chí UVBCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Trường Lưu; đồng chí Bùi Thanh Hà Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các cơ quan ban ngành cấp tỉnh, các Trường Trung học Phổ thông, Cao Đẳng, Đại học; các công ty, doanh nghiệp tham gia hưởng ứng.

 
Đồng chí Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao quà cho đơn vị tài trợ nước uống tại Lễ phát động

Cách đây 73 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết lời kêu gọi toàn dân tập thể dục, trong đó Người viết: Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cá nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khỏe tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể thục, bồi bổ sức khỏe là việc cần của mỗi người dân yêu nước; việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái hay trai, già hay trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được...

 
Đồng chí UVBCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Trường Lưu cùng lãnh đạo Tỉnh tham gia Ngày chạy

Thấm nhuần lợi dạy của Người, tại lễ phát động, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhất là các bạn trẻ hãy thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao để không chỉ nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho chính bản thân mình mà còn góp phần xây dựng thế giới hòa bình, tốt đẹp, một xã hội văn minh và tiến bộ, môi trường văn hóa lành mạnh... Chính vì vây, việc tổ chức Ngày chạy Olympic “ “Vì sức khỏe toàn dân” hàng năm của thế giới và cũng đối với các địa phương trong cả nước với mục tiêu đưa phong trào Olympic trở thành một hoạt động hữu nghị và yêu chuộng hòa bình, đóng góp vào mục tiêu của sự phát triển của con người và của xã hội.

Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” lần này có sự tham gia của hơn 2000 người là Lãnh đạo Tỉnh, cán bộ công nhân viên chức, lực lượng học sinh sinh viên của 22 đơn vị thuộc các Trường học, quân đội, công an, bộ đội biên phòng...;  đây là hoạt động có ý nghĩa cùng hưởng ứng với Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn tỉnh được đông đảo người dân, du khách, các thế hệ trẻ cùng tham gia.  

Sau lễ phát động, Sở Văn hóa và Thể thao cũng tổ chức thi đấu Giải việt dã truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế thứ 27 năm 2019, trong đó có 8 huyện, thị, thành phố Huế, cùng với 2 Trường học trên địa bàn tỉnh cùng tham gia thi đấu nội dung chạy việt dã cự ly 6 km đối với nam và 3 km đối nới nữ.

Kết thúc phần thi chạy Việt dã, BTC đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội thi đến từ huyện Phú Vang, Giải Nhì thuộc về huyện Nam Đông và Giải ba thuộc huyện Phú Lộc. Ở phần thi chạy tập thể, Giải Nhất đối với nội dung nam thuộc về huyện Nam Đông, nội dung nữ thuộc về huyện Phú Vang; Giải Nhì đối với nội dung nam thuộc về huyện Phú Vang, nội dung nữ thuộc về huyện Nam Đông; Giải Ba đối với nội dung nam thuộc về huyện Phú Lộc, nội dung nữ thuộc về huyện Phú Lộc.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL