Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.164
Hàng nghìn người tham gia, hưởng ứng cuộc thi Huế Marathon 2019
Lượt đọc: 8823Thời gian: 12:40 - 28/04/2019

(VHH) - Sáng ngày 28/4, tại Quảng trường Ngộ Môn - Huế đã diễn ra cuộc thi Huế Marathon 2019. Tham dự lễ khai mạc và hưởng ứng cuộc thi có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phan Thanh Hải; lãnh đạo các đơn vị thuộc tỉnh, huyện, thị xã, thành phố Huế và hàng nghìn người dân, du khách quốc tế tham gia. 

“Hue Marathon 2019” là cuộc thi chạy bộ thường niên đã được tổ chức thành công lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2018. Năm nay, được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty TNHH MTV Huế Năng Động tổ chức giải Hue Marathon 2019.

Diễn ra vào rạng sáng hôm nay (28/4), là dịp người dân chào đón Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Ngày quốc tế lao động (01/5), cuộc thi đã đón nhận sự hưởng ứng, tham gia của hàng nghìn người, bao gồm: vận động viên, người hỗ trợ, tình nguyện viên và khán giả; trong đó có nhiều lãnh đạo tỉnh và hơn 200 VĐV người nước ngoài tham gia thi đấu với các cự ly: 5km, 10km, 21km và cự ly 42,195km.

Phát biểu Lễ khai mạc, đồng chí Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: “Huế Marathon 2019” là cuộc thi được tổ chức thành công qua các năm, đáng chú ý là trong những năm gần đây, Cuộc thi chạy bộ này được sự quan tâm của Lãnh đạo tỉnh và sự hưởng ứng đông đảo của các tầng lớp nhân dân, đặc biệc là đối với du khách quốc tế. Đồng chí khẳng định: Trong những năm gần đây, phong trào thể thao đối với bộ môn “chạy bộ” là một phong trào lan tỏa mạnh, với quy mô hoành tráng được tổ chức ở các thành phố lớn trong nước và thế giới. Chính vì vậy Ban Tổ chức kỳ vọng qua sự thành công của các cuộc thi những năm gần đây và trong năm nay sẽ tạo thêm điểm nhấn, cổ động phong trào thể dục thể thao nói chung và tạo thêm sức hấp dẫn của môn thể thao cộng đồng này.

Sau khi kết thúc, hoàn thành phần thi các chặng, BTC cuộc thi đã trao hoa, khen thưởng biểu dương các vận động viên trong nước và quốc tế tham gia và có thành tích tốt nhất của Cuộc thi.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL