Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 21.905
Phong Điền, Bế giảng lớp đào tạo nghề sản xuất hương cho người mù
Lượt đọc: 6615Thời gian: 10:08 - 03/06/2019

(VHH) - Hội Người mù tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở LĐTB&XH và Hội người mù huyện Phong Điền vừa tổ chức bế giảng lớp dạy nghề làm hương cho 15 học viên là hội viên Hội Người mù và Hội người khuyết tật huyện Phong Điền.

Sau gần 3 tháng học tập, các học viên đã được giáo viên của Trung tâm dạy nghề và tìm việc làm cho người mù tỉnh Thừa Thiên Huế hướng dẫn cách sử dụng máy trộn, cách nhồi bột, các nguyên liệu cần có để làm hương, chọn vật liệu để làm chông hương, kỹ thuật nhúng phẩm màu chông hương, cách sử dụng máy sản xuất hương, cách phơi chông hương và phơi hương thành phẩm…

Qua đánh giá kết quả cho thấy, hầu hết các học viên đã tự hoàn thiện các kỹ thuật về sản xuất hương, đảm bảo chất lượng và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Kết thúc khóa học, có 15/15 học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học nghề làm hương, trong đó có 02 học viên xếp loại giỏi, 10 học viên xếp loại khá và 03 học viên xếp loại trung bình. Có 02 học viên được Hội người mù tỉnh Thừa Thiên Huế tặng giấy khen.

Văn Bốn-HU
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL