Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.533
Khai mạc Triển lãm mỹ thuật 6 tỉnh khu vực Bắc miền Trung lần thứ XVII tại Hà Tĩnh
Lượt đọc: 111856Thời gian: 10:01 - 07/09/2012

         (VP) - Chiều ngày 22/8, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Hà Tĩnh đã khai mạc Triển lãm mỹ thuật 6 tỉnh khu vực Bắc miền Trung lần thứ XVII. Triển lãm thu hút sự tham gia của các họa sĩ, nhà điêu khắc đến từ 6 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Từ 199 tác phẩm gửi về, ban tổ chức triển lãm đã chọn trưng bày 162 bức tranh của 152 tác giả, trong đó 64 tác phẩm của 54 tác giả là hội viên hội Mỹ thuật Việt Nam, 98 tác phẩm của 85 hội viên và các cộng tác viên các hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật các tỉnh. Trong đó, tỉnh Thừa Thiên Huế có 36 tác giả tham dự với 38 tác phẩm được chọn trưng bày tại triển lãm. Các tác phẩm thuộc các thể loại hội họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng được thể hiện bằng các chất liệu sơn dầu, lụa, acrilic, sơn mài, chất liệu tổng hợp, khắc gỗ, khắc mika và tượng, phù điêu đã mang đến cho người xem những góc nhìn đặc biệt về cuộc sống.

 

Tại buổi khai mạc triển lãm, Ban Tổ chức đã trao 2 giải B (không có giải A) cho tác phẩm Ngẫu của tác giả Phan Hải Bằng và Biển tình của tác giả Phan Thanh Bình (tỉnh Thừa Thiên Huế), 1 giải C cho tác phẩm Thư ở đảo của tác giả Trịnh Hoàng Tân (tỉnh Quảng Trị) và tặng thưởng cho 4 tác phẩm. Hội đồng chấm giải cũng đã xét hỗ trợ sáng tác cho 10 tác phẩm của 10 hội viên hội Mỹ thuật Việt Nam. Ngoài ra, theo đề nghị của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hà Tĩnh, Hội đồng cũng trao 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 4 giải khuyến khích cấp tỉnh cho các tác giả.

Họa sĩ Phan Thanh Bình bên cạnh bức tranh đạt giải

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 28/8.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL