Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.841
Gặp mặt kỷ niệm 67 năm ngày thành lập ngành Văn hóa Thông tin
Lượt đọc: 119451Thời gian: 11:41 - 07/09/2012
(VP) - Sáng ngày 28/8/2012 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (41A Hùng Vương, TP Huế), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa, Thông tin (28/8/1945-28/8/2012). Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Phan Công Tuyên - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Sở Văn hóa Thông tin qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở và đông đảo CBCCVC, NLĐ đã đến tham dự buổi gặp mặt.
Ra đời ngay sau Cách mạng Tháng Tám thành công, ngành Văn hóa Thông tin đã sớm trở thành đội quân tiên phong trên mặt trận văn hóa tư tưởng, gắn bó máu thịt với nhân dân, với những đoàn quân giải phóng, đã vượt qua muôn vàn gian khổ, hy sinh trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc. Ở tỉnh Thừa Thiên Huế, từ đội Tuyên truyền xung phong Việt Minh Trung bộ cho đến Sở Thông tin Tuyên truyền Trung bộ, rồi Ty Thông tin Tuyên truyền Thừa Thiên, Ty Tuyên truyền Văn nghệ Thừa Thiên, Sở Văn hóa Thông tin và nay là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành Văn hóa Thông tin tỉnh nhà đã liên tục vượt lên mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa.
 
Tặng quà cho các đồng chí nguyên Lãnh đạo Sở đã nghỉ hưu
Trong những năm gần đây, ngành Văn hóa Thông tin Thừa Thiên Huế ngày càng khẳng định vai trò chủ động, sáng tạo trong tổ chức và quản lý hoạt động văn hóa thông tin trên địa bàn. Công tác tuyên truyền về Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai ngày càng đi vào chiều sâu. Nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội có quy mô quốc gia và quốc tế đã được tổ chức thành công tại Huế, trong đó tiêu biểu nhất là các hoạt động nằm trong chương trình Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012, các kỳ Festival, các hội nghị, hội thảo quốc tế, cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ ngày càng phát triển... đã góp phần khẳng định lợi thế và vị thế của văn hóa Huế, là điều kiện để từng bước xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước theo tinh thần Nghị quyết 06/NQ-TU của Tỉnh ủy.
 
Chương trình nghệ thuật tại buổi gặp mặt
Buổi gặp mặt kỷ niệm 67 năm ngày thành lập ngành Văn hóa Thông tin là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, diễn ra trong khí thế toàn tỉnh đang thi đua sôi nổi kỷ niệm 67 năm cách mạng tháng Tám thành công và quốc khách 2/9. Đây là dịp để những người làm công tác văn hóa tư tưởng qua các thời kỳ ôn lại những dấu mốc lớn mà ngành văn hóa, thông tin tỉnh nhà đạt được từ khi thành lập ngành cho đến hôm nay. Buổi gặp mặt cũng là dịp để các thế hệ cán bộ, công chức, các văn nghệ sĩ tưởng nhớ, biết ơn những tấm gương hy sinh thầm lặng của của các đồng chí, đồng nghiệp thuộc nhiều thế hệ đi trước đã tô thắm thêm cho màu cờ truyền thống của ngành Văn hóa, Thông tin.
 
Chương trình ca nhạc tiền sảnh tối 28-8
Cũng trong tối 28/8/2012 tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình Ca nhạc chào mừng 67 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghía Việt Nam và ngày truyền thống ngành Văn hóa Thông tin. Chương trình gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc do cán bộ, giảng viên Trường Trung học Văn hóa Nghệ thuật và các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế trình diễn, thu hút đông đảo bà con nhân dân đến xem, hưởng ứng.
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL