Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.691
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các địa phương đảm bảo an toàn cho khách du lịch trên các phương tiện đường thủy nội địa
Lượt đọc: 106903Thời gian: 16:28 - 11/10/2012

         (VP) - Ngày 09/10/2012, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn số 3515/BVHTTDL-TCDL gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc đảm bảo an toàn cho khách du lịch trên các phương tiện đường thủy nội địa.

Công văn nêu rõ, công tác quản lý và điều hành hoạt động các phương tiện vận chuyển khách tham quan, lưu trú trên Vịnh Hạ Long nói riêng, các địa phương có hoạt động vận chuyển khách du lịch trên phương tiện thủy nội địa nói chung còn bộc lộ nhiều bất cập.

Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch trên các phương tiện thủy nội địa, Bộ VHTT&DL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quan tâm triển khai các công tác sau:

1. Chỉ đạo Sở VHTT&DL phối hợp với Sở Giao thông vận tải triển khai Thông tư liên tịch số 22/2012/TTLT-BGTVT-BVHTTDL ngày 26/6/2012 giữa Bộ Giao thông vận tải và Bộ VHTT&DL quy định về bảo đảm an toàn giao thông trong hoạt động vận tải khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa (có hiệu lực từ 01/01/2013) đến các doanh nghiệp trên địa bàn.

2. Chỉ đạo Sở VHTT&DL phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về đảm bảo an toàn cho khách du lịch của các phương tiện, tổ chức cá nhân kinh doanh vận tải khách du lịch trên các tuyến giao thông thủy nội địa, có giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách đối với điều kiện cụ thể của từng địa phương và báo cáo kết quả thực hiện về Bộ VHTT&DL, Tổng cục Du lịch trước ngày 15/12/2012.

3. Chỉ đạo các các ngành chức năng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố tổ chức quán triệt và giáo dục, đào tạo, đào tạo lại đối với các thủy thủ, thuyền viên, nhân viên phục vụ trên các phương tiện thủy phục vụ khách du lịch, nhất là về tuân thủ qui trình tác nghiệp và đảm bảo an toàn đối với phương tiện và khách du lịch. Kiên quyết đình chỉ hoạt động của các phương tiện không đảm bảo yêu cầu về thủy thủ, thuyền viên theo qui định của pháp luật.

Bộ VHTT&DL giao Tổng cục Du lịch phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quy định chương trình tập huấn nghiệp vụ du lịch cho thuyền viên, người lái phương tiện và nhân viên phục vụ khách du lịch trên các phương tiện thủy nội địa theo tinh thần Thông tư liên tịch số 22/2012/TTLT-BGTVT-BVHTTDL ngày 26/6/2012 để kịp triển khai theo đúng hiệu lực thi hành văn bản.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm chỉ đạo Sở VHTT&DL, Sở Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp trên địa bàn sớm triển khai các biện pháp nêu trên nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch, tạo được hình ảnh điểm đến thân thiện, hiếu khách, thu hút ngành càng nhiều khách du lịch quốc tế và nội địa đến tham quan du lịch tại địa phương.

TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL