Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.274
Tiếp tục triển khai Chỉ thị 65/CT-BVHTTDL một cách toàn diện và đi vào chiều sâu
Lượt đọc: 117529Thời gian: 14:06 - 22/10/2012

         (VP) - Sáng ngày 19/10/2012, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 06 tháng triển khai Chỉ thị 65/CT-BVHTTDL của Bộ trưởng về việc chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang tại 3 điểm cầu Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng.

Theo báo cáo, sau 6 tháng triển khai Chỉ thị số 65/CT-BVHTTDL những hành vi vi phạm gây bức xúc, phản ứng gay gắt trong dư luận trước đây như nghệ sĩ, người mẫu sử dụng trang phục, hóa trang không phù hợp; hát nhép... đã được hạn chế rõ rệt. Điển hình như việc, Sở VHTT&DL thành phố Hồ Chí Minh cương quyết xử phạt ca sĩ Cao Thái Sơn hát nhép; Sở VHTT&DL Hải Phòng xử phạt đơn vị tổ chức chương trình "Vũ điệu đường cong" về vi phạm trong quảng cáo... Nhiều địa phương kiên quyết không cấp phép và tiếp nhận tổ chức biểu diễn cho các đơn vị có sai phạm.
Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ chính thức ban hành Nghị định số 79/2012/NĐ-CP quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu... thực sự là thành quả rất quan trọng mà Bộ VHTT&DL, Cục Nghệ thuật biểu diễn và các cơ quan, cá nhân có liên quan đạt được. Đây là lần đầu tiên ngành nghệ thuật biểu diễn có một văn bản quy phạm pháp luật riêng do Chính phủ ban hành, là hành lang pháp lý quan trọng cho các tổ chức, cá nhân tuân thủ và thực hiện.
Phát biểu tại Hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng một số sai phạm tồn tại là do chưa có quy chuẩn cho tổ chức hoạt động biểu diễn. Công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động biểu diễn còn hạn chế, đi sau sai phạm, nhiều sự việc, vụ việc phải chờ đến sự phát hiện của báo chí. Bên cạnh đó, việc thanh lọc trong âm nhạc thiếu sát sao nhiều ca khúc mang nội dung không phù hợp, kém chất lượng vẫn tồn tại. Do đó, để hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang trong thời gian tới đi vào nề nếp, Bộ VHTT&DL cần khẩn trương xây dựng chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang cho phù hợp đồng thời tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là các sai phạm trong quảng cáo.
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn yêu cầu các cơ quan được giao nhiệm vụ khẩn trương triển khai, hoàn thành các nhiệm vụ được giao như: xây dựng, hoàn thiện Thông tư hướng dẫn Nghị định số 79/2012/NĐ-CP; khẩn trương xây dựng đề án cấp chứng chỉ ca sỹ, người mẫu trình lãnh đạo Bộ VHTTDL; triển khai 3 tổ công tác đến các địa phương trọng điểm trong tháng 11, 12/2012; xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cuối năm 2012, năm 2013 và hướng dẫn các địa phương thực hiện; thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin về vi phạm nghệ thuật biểu diễn; Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa.
T.H
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL