Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.651
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quy chế tổ chức bình chọn các sự kiện nổi bật của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Lượt đọc: 106803Thời gian: 11:01 - 14/11/2012

         (VP) - Ngày 6/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký Quyết định số 4311/QĐ-BVHTTDL ban hành Quy chế tổ chức bình chọn các sự kiện nổi bật của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Quy chế ban hành với mục đích đánh giá toàn diện về tình hình hoạt động của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, định hướng hoạt động và xác định quyết tâm chính trị thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Ngành và của đất nước. Qua đó tôn vinh và phát huy những thành tựu đã đạt được nhằm thiết thực góp phần tuyên truyền, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước trong toàn Ngành.
Theo đó, số lượng sự kiện nổi bật được bình chọn tối đa không quá 10 sự kiện; danh sách các sự kiện nổi bật được cơ cấu và sắp xếp theo thứ tự các lĩnh vực hoạt động văn hóa, gia đình, thể dục thể thao, du lịch và theo kết quả bình chọn từ cao đến thấp.
Tiêu chí bình chọn cụ thể như sau:
Về tiêu chí chung: Hoạt động được tổ chức với quy mô lớn, có phạm vi ảnh hưởng liên vùng, toàn quốc, quốc tế, đạt hiệu quả nổi bật trong quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và nhân dân các nước; hoạt động có giá trị tiêu biểu, điển hình về ý nghĩa chính trị, văn hóa và hiệu quả xã hội trong số các hoạt động của Ngành diễn ra trong năm; hoạt động được công luận hoan nghênh và đánh giá cao; không để xảy ra sai sót đến mức bị phê bình.
Về tiêu chí ưu tiên, phân loại: Ưu tiên bình chọn các hoạt động được tổ chức lần đầu, có tính đột phá, độc đáo, xác lập kỷ lục; có tác động tích cực, thúcd dẩy sự phát triển phong trào thi đua của toàn Ngành; hạn chế bình chọn nhóm hoạt động; hoạt động diễn ra hàng năm, theo định kỳ; không bình chọn hoạt động để xảy ra sai sót, bị dư luận phê phán.
Thời hạn và phương thức thực hiện bình chọn: Đề xuất các sự kiện nổi bật được thực hiện bằng văn bản, gửi đến Văn phòng Bộ chậm nhất và ngày 30/11 hằng năm.
Các hoạt động diễn ra sau thời điểm trên vẫn được được đề xuất nhưng phải ghi rõ là dự kiến sự kiện nổi bật. Việc bình chọn được thực hiện theo 2 vòng. Vòng 1: Lấy phiếu bình chọn của các cơ quan quản lý Nhà nước trực thuộc Bộ, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, chọn sự kiện có trên 50% phiếu bình chọn trở lên vào Vòng 2. Vòng 2 sẽ do Hội đồng bỏ phiếu bình chọn. Sự kiện nổi bật được chọn khi đạt 2/3 số phiếu tán thành trở lên của các thành viên Hội đồng dự họp và đảm bảo đạt số phiếu tán thành của từ hơn 50% tổng số thành viên Hội đồng trở lên.
T.H
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL