Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 215
Chính phủ ban hành Nghị định về việc tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức
Lượt đọc: 116956Thời gian: 15:12 - 08/01/2013

(VP) - Đây là một nội dung mới của Nghị định số 105/2012/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 17/12/2012 về việc tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức.

     Theo đó, ngoài các chức danh được tổ chức lễ Quốc tang như: Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch quốc hội, thì Bộ Chính trị còn quyết định việc tổ chức lễ Quốc tang cho các cán bộ cao cấp khác, có quá trình đóng góp và công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân, có uy tín lớn trong nước và quốc tế.

     Nghị định cũng chỉ rõ, trong trường hợp người từ trần có chức danh được tổ chức lễ tang cấp Nhà nước, lễ tang cấp cao nhưng bị kỷ luật bằng hình thức giáng chức hoặc cách chức thì lễ tang được tổ chức theo hình thức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức thông thường.

     Ngoài ra, Nghị định còn có một nội dung đáng chú ý về nguyên tắc khi đưa tin trên các phương tiện thông tin về lễ Quốc tang, lễ tang cấp Nhà nước như sau: Khi chưa có thông báo chính thức của Ban Tổ chức Lễ tang, các phương tiện thông tin đại chúng chỉ được đưa tin vắn về việc từ trần. Sau khi thành lập Ban Tổ chức lễ tang và việc tổ chức lễ tang được chính thức công bố, các phương tiện thông tin đại chúng mới được đưa tin buồn, đăng bài viết giới thiệu về người từ trần.

     Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/02/2013 và thay thế Nghị định số 62/2001/NĐ-CP ngày 12/09/2001.

T.H
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL