Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.993
Triển khai thực hiện Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân
Lượt đọc: 115874Thời gian: 22:38 - 13/01/2013

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Văn bản số 4639/BVHTTDL-VHCS gửi Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị thuộc Bộ VHTT&DL về việc triển khai thực hiện Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 26/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân; Để phong trào được thực hiện có hiệu quả và duy trì bền vững, Bộ VHTT&DL đề nghị Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hàng năm xây dựng kế hoạch và chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Thông tin Triển lãm, Phòng Văn hóa Thông tin thông qua hình thức cổ động trực quan, triển lãm, tờ rơi, áp phích và lồng ghép với hoạt động biểu diễn nghệ thuật quần chúng của các đội tuyên truyền lưu động để tuyên truyền và vận động sâu rộng trong quần chúng nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động của Phong trào.
Tuyên truyền và vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động của Phong trào, tham gia giải quyết tốt các vấn đề vệ sinh liên quan đến sức khoẻ như: vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan, bảo đảm an toàn vệ sinh trong lao động, xây dựng nếp sống vệ sinh, văn minh.
Tham mưu cho Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” bổ sung các tiêu chí về vệ sinh yêu nước vào Phong trào; gắn việc đánh giá, tổng kết Chỉ thị của Thủ tướng với việc sơ kết, tổng kết phong trào hàng năm của cấp mình.
Phối hợp với các cấp, ngành và tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc tại địa phương phát huy sức mạnh tổng hợp nhằm huy động toàn thể người dân tham gia thực hiện Phong trào. Báo cáo kết quả hoạt động của Sở VHTT&DL về Bộ VHTT&DL (Cục Văn hóa cơ sở) trước ngày 31/12 hàng năm để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng.
Đối với Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ VHTTDL yêu cầu tham mưu cho Bộ lựa chọn môn thể thao phù hợp với người dân và hướng dẫn các phương pháp tập luyện phù hợp với từng đối tượng, giới tính trong cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại”.
Đối với Cục Văn hóa cơ sở, tham mưu cho Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” hướng dẫn việc rà soát, bổ sung các tiêu chí về vệ sinh yêu nước vào Phong trào.
Bộ VHTT&DL cũng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ triển khai thực hiện Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.
TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL