Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.178
Kim Phụng lập cú đúp vô địch châu Á
Lượt đọc: 118370Thời gian: 08:23 - 10/04/2013

         (VP) - Kỳ thủ xứ Huế đã giành trọn 2 Huy chương vàng cờ tiêu chuẩn và cờ chớp tại giải vô địch U20 châu Á (diễn ra từ 30/3 đến 7/4/2013 tại Sharjah, thuộc Các tiểu Vương quốc Ả rập), trong khi đó Mai Hưng vượt lên giành Huy chương đồng sau vòng 9.

Vòng 9 nội dung cờ tiêu chuẩn giải vô địch U20 châu Á khép lại chiều ngày 6/4 tại Các tiểu vương quốc Arập thống nhất đã đem lại ngôi vô địch cho nữ kỳ thủ Việt Nam Võ Thị Kim Phụng.
Ở vòng đấu cuối cùng, Kim Phụng cầm quân đen đã cầm hòa Diana Assaubayeva của Kazakhstan và giành ngôi vô địch với 7 điểm. Với ván hòa của Kim Phụng, kịch bản đẹp nhất đã không diễn ra với đội tuyển nữ Việt Nam: nếu cả ba kỳ thủ Kim Phụng, Mai Hưng, Như Ý cùng thắng thì Việt Nam giành trọn bộ Huy chương vàng, bạc, đồng.
Nhưng ngoại trừ Kim Phụng đăng quang ở nội dung cờ tiêu chuẩn, nữ kỳ thủ Bắc Giang Nguyễn Thị Mai Hưng đã kịp nhảy lên vị trí thứ ba chung cuộc và giành Huy chương đồng với 6,5 điểm sau ván thắng đầy nỗ lực trước Pujari Rucha. Trong khi đó Hoàng Thị Như Ý để thua ván cuối trước Saranya J, giúp kỳ thủ Ấn Độ giành Huy chương bạc.
Giải vô địch cờ vua U20 châu Á đã khép lại với thắng lợi lớn của đội tuyển nữ Việt Nam và cá nhân Võ Thị Kim Phụng. Đây là lần thứ hai Kim Phụng vô địch tại giải. Hơn nữa, cô còn lập cú đúp vô địch với hai Huy chương vàng cờ tiêu chuẩn và cờ chớp. Ngoài ra, đội tuyển nữ Việt Nam còn có một Huy chương bạc cờ chớp của Hoàng Thị Như Ý và một Huy chương đồng cờ tiêu chuẩn của Nguyễn Thị Mai Hưng.
Ở giải nam, chức vô địch cờ chớp thuộc về kỳ thủ chủ nhà Salem A.R. Saleh, còn Huy chương vàng cờ tiêu chuẩn về tay kỳ thủ Ấn Độ Narayanan Srinath.
Theo (AH-VNEXPRESS)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL