Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 9.757
Kiến nghị Chính phủ có chính sách thực hiện Chương trình kích cầu du lịch năm 2013
Lượt đọc: 108475Thời gian: 16:32 - 07/05/2013

         (VP) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có chính sách miễn giảm thuế và triển khai chương trình kích cầu du lịch tại địa phương để các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch hưởng ứng tham gia tích cực và hiệu quả chương trình kích cầu du lịch năm 2013.

Xuất phát từ tình hình thực tiễn hoạt động du lịch và theo đề nghị của một số địa phương và các doanh nghiệp, đặc biệt là tại Hội nghị lấy ý kiến các doanh nghiệp du lịch ba miền do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh cuối năm 2012, để giúp các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ, du lịch vượt qua khó khăn, thách thức, tạo điều kiện thúc đẩy ngành Du lịch phát triển và khích lệ các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ, du lịch hưởng ứng tham gia tích cực và hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ một số nội dung:
1. Về miễn giảm thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp: Ngành Du lịch và dịch vụ thương mại đều gặp khó khăn chung của nền kinh tế. Hơn nữa, trong bối cảnh cạnh tranh quốc tế đang diễn ra khá gay gắt, việc giá các mặt hàng thiết yếu như xăng, điện cũng như khung giá thuế đất tăng làm cho giá dịch vụ du lịch trong nước tăng cao, trong khi giá dịch vụ du lịch của các nước xung quanh lại có xu hướng giảm đã làm giảm sức cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và không kích thích phát triển ngành dịch vụ trong nước. Vì vậy để khích lệ các doanh nghiệp du lịch và thương mại dịch vụ hưởng ứng tham gia chương trình kích cầu du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính trình Chính phủ để trình Quốc hội cho phép giảm 50% thuế giá trị gia tăng và miễn hoặc giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2013 cho các doanh nghiệp du lịch và thương mại.
2. Về triển khai chính sách hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách du lịch: Kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Công thương và các ngành, đơn vị liên quan đẩy mạnh triển khai áp dụng thí điểm chính sách thí điểm hoàn thuế giá trị gia trăng cho khách du lịch, đồng thời tiếp tục đề xuất chính sách ưu đãu, khích lệ khách du lịch tăng cường mua sắm tại Việt Nam.
3. Về kịch cầu du lịch: Bộ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ động đưa ra những chính sách, biện pháp kích cầu du lịch trên địa bàn, bãi bỏ quy định cấm hoặc cấp giấy phép con đối với xe vận chuyển khách du lịch được lưu thông thuận tiện trong và ngoài đô thị vào tất cả các giờ trong ngày, triển khai chiến dịch nâng cao văn minh phục vụ trong dịch vụ lái xe công cộng và xe vận chuyển khách du lịch trên địa bàn.
4. Về công tác quản lý nhà nước: Có các biện pháp kiên quyết xử lý các vấn nạn gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, cảnh quan, gây mất trật tự an ninh an toàn cho khách du lịch tại các điểm du lịch ở địa phương, đặc biệt là vấn nạn taxi dù, ăn xin, bán hàng rong, chèo kéo khách, cướp giật, lừa đảo khách du lịch.
BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL