Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.928
Hội thảo Liên kết tuyên truyền phát triển du lịch
Lượt đọc: 106292Thời gian: 13:57 - 26/06/2013

         (VP) - Sáng 26/6/2013, tại khu resort Le belhamy (Quảng Nam), hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung- Tây Nguyên lần II (vòng IV) với chủ đề "Liên kết tuyên truyền phát triển du lịch" đã chính thức khai mạc.

Đến dự có các ông: Nguyễn Đức Hải, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục báo chí - Bộ Thông tin Truyền thông; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương và gần 150 lãnh đạo, phóng viên 19 báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên từ Thanh Hóa đến Đắk Nông và các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh, Phú Thọ, Hà Giang, Hải Phòng, Vũng Tàu, Đồng Nai.
Phát biểu đề dẫn hội thảo, ông Nguyễn Hữu Đổng, Phó Tổng biên tập Báo Quảng Nam nhấn mạnh: Trong vòng 20 năm qua, ngành du lịch cả nước nói chung và khu vực miền Trung - Tây Nguyên chỉ chú trọng khai thác thiên nhiên và những di sản sẵn có, thiếu quy hoạch, đầu tư; hạ tầng cơ sở yếu kém, chất lượng dịch vụ và quản lý còn nhiều hạn chế, thiếu tính liên kết, hợp tác, sản phẩm du lịch còn manh mún, chưa có thương hiệu mạnh. Công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch còn tự phát, sản phẩm du lịch còn trùng lặp, đơn điệu...
Đồng hành với sự phát triển của đất nước, báo chí nói chung và báo Đảng địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế.
Những năm qua, nhiều địa phương trong khu vực chọn du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Mảng du lịch luôn xuất hiện trên các chuyên mục, chuyên trang của báo in và báo điện tử cùng các ấn phẩm đặc biệt. Nhiều tờ báo dành "đất" thích đáng cho tuyên truyền về du lịch, giới thiệu, quảng bá hình ảnh địa phương, giới thiệu các tour/tuyến, điểm đến hấp dẫn.
Báo Đảng địa phương cũng đã tích cực tìm tòi, hiến kế cho ngành du lịch những cách làm hay, sáng tạo, phát triển đa dạng các loại hình du lịch. Đồng thời, phê phán những biểu hiện lệch lạc trong tổ chức dịch vụ, những hiện tượng tiêu cực, ảnh hưởng môi trường, xúc tiến đầu tư.
Tuy nhiên, báo Đảng địa phương còn thiếu tính liên kết, hợp tác, với nhau về du lịch. Những chuyên trang, chuyên mục có tính kết nối du lịch liên vùng vẫn còn hạn chế hoặc còn ở dạng tự phát. Dù đã có những chuyên mục về du lịch nhưng đăng tải không đều, không thường xuyên. Báo Đảng địa phương cũng chưa tận dụng hết các loại hình báo điện tử để tạo ra liên kết, làm cho sản phẩm du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ, từ đó nhân lên sức mạnh truyền thông đến người đọc nói chung và du khách nói riêng.
Trước thực tế đó, hội thảo đã tập trung thảo luận, mổ xẻ những hạn chế, yếu kém, từ đó đưa ra những sáng kiến, kinh nghiệm, giải pháp quan trọng để các Báo Đảng địa phương cùng nhau liên kết tuyên truyền phát triển du lịch tốt hơn, hiệu quả hơn.
Phát biểu tại hội thảo, ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí đã đánh giá khá cao những nỗ lực của báo chí nói chung và báo chí khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong thời gian qua. Theo ông, việc mở rộng mối liên kết, phối hợp để cùng phát triển trong du lịch và không chỉ trong du lịch là điều mà các cơ quan báo chí cần hướng đến, trong đó chú ý đến sự phát triển và mở rộng biên độ của báo điện tử, Các cơ quan báo chí nói chung và báo đảng địa phương là những kênh thông tin chính thống trong tình hình khá nhiều nguồn, kênh thông tin hiện nay, nhất là thông tin trên các trang mạng xã hội. Do vậy, báo chí địa phương cần đảm bảo đúng tôn chỉ mục đích và chú ý đầu tư những ấn phẩm chính. Đây cũng là cơ hội để nâng cao chất lượng, đồng thời cũng thu hút và đảm bảo sự phát triển của kinh tế báo chí... Mặt khác, các cơ quan báo chí cũng cần tính đến lợi ích chung trong công tác tuyên truyền và quảng bá.
TH (Theo Báo TTH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL