Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.616
Phát động cuộc thi thiết kế mẫu Lễ phục Nhà nước
Lượt đọc: 105816Thời gian: 11:23 - 07/08/2013

(VP) - Sáng 01/8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ phát động tuyển chọn thiết kễ mẫu Lễ phục Nhà nước nhằm tìm ra bộ lễ phục để sử dụng trong các hoạt động quốc gia và quốc tế, tôn vinh, thể hiện ý chí tự hào dân tộc và giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam, khẳng định vị thế độc lập của một quốc gia có nền văn hiến lâu đời.

Theo Ban Tổ chức, đối tượng tham gia là cá nhân, tổ chức, nhà thiết kế chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, người Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài trên 18 tuổi đều được tham gia.
Yêu cầu thiết kế 04 mẫu lễ phục gồm: Mẫu lễ phục của nam theo hướng hiện đại và truyền thống; mẫu lễ phục của nữ theo hướng hiện đại và truyền thống. Các bộ mẫu Lễ phục này bao gồm giày, mũ, khăn (nếu cần thiết).
Các mẫu lễ phục phải mang tính biểu tượng văn hóa, có tính thời đại và bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam, đồng thời đẹp, thuận tiện, phù hợp trong nghi lễ quốc gia và quốc tế; phù hợp với điều kiện khí hậu và vóc dáng của người Việt Nam; khuyến khích thực hiện bằng chất liệu truyền thống, sản xuất trong nước.
Theo quy định, các mẫu thiết kế được vẽ tay hoặc thiết kế bằng máy vi tính gồm bản thiết kế chính diện, phía sau, phía bên thể hiện trên giấy trắng khổ A3 đúng sắc màu thực; kèm theo bản thiết kế, mỗi tác giả phải có phiếu tham dự theo mẫu của Ban Tổ chức ghi rõ họ tên tác giả, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, email... Số lượng  mẫu thiết kế tham dự không hạn chế, một tác giả, tổ chức có thể gửi nhiều mẫu thiết kế.
Thời gian nhận mẫu thiết kế từ ngày 01/10/2013 đến ngày 05/10/2013. Các mẫu thiết kế gửi về địa chỉ Phòng triển lãm (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm), số 38 Cao Bá Quát, Quận Ba Đình Hà Nội (email: trienlam@yahoo.com).
Bạn đọc tham khảo thể lệ cuộc thi tại file đính kèm dưới đây.
Tập tin đính kèm:
TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL