Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.836
Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế mang "Ðiều không thể mất" tham gia Liên hoan các vở diễn của Lưu Quang Vũ
Lượt đọc: 107934Thời gian: 07:41 - 11/09/2013

         (VP) - Tối 9/9, Liên hoan các vở diễn của nhà viết kịch tài hoa Lưu Quang Vũ đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Liên hoan là hoạt động nhằm kỷ niệm 25 năm ngày mất của nhà văn Lưu Quang Vũ và hưởng ứng ngày Sân khấu Việt Nam lần thứ IV (16/9).

Tham dự Liên hoan lầ này có của 8 nhà hát với 12 vở diễn, gồm: Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế vở Điều không thể mất; Nhà hát Tuổi Trẻ với các vở Mùa hạ cuối cùng, Lời thề thứ chín; Nhà hát kịch Hà Nội với các vở Ông không phải bố tôi, 2000 ngày oan trái; Nhà hát kịch quân đội với Điều không thể mất; Nhà hát chèo Hà Nội với Nàng Sita, Ngọc Hân công chúa; Nhà hát kịch Việt Nam vở Hồn Trương Ba da hàng thịt; Đoàn cải lương Hải Phòng vở 2000 ngày oan trái và đoàn kịch Nam Định với vở Ai là thủ phạm.
Trong đêm diễn đầu tiên, vở kịch Ông không phải bố tôi của Nhà hát kịch Hà Nội được chọn mở màn cho liên hoan. Tác phẩm thể hiện rõ phong cách và tư tưởng của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, cảnh báo sự xuống cấp đạo đức trong xã hội khi giá trị đồng tiền lên ngôi.
Liên hoan sẽ kéo dài từ ngày 9/9 đến 16/9 tại Hà Nội, đây sẽ là trọng tâm của các hoạt động chào mừng Ngày sân khấu Việt Nam.
Cũng trong khuôn khổ liên hoan, ngày 16/9 tại rạp Công Nhân sẽ có lễ tôn vinh các nghệ sĩ cao tuổi có nhiều đóng góp cho sự nghiệp sân khấu Việt Nam, trao giải thưởng các tác phẩm sân khấu năm 2012 và trao các giải thưởng tập thể, cá nhân tham gia liên hoan các vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ.
TH (Tổng hợp)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL