Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.858
Festival Huế 2014: Lần đầu tiên tôn vinh nghệ thuật ca Huế
Lượt đọc: 94574Thời gian: 15:15 - 10/04/2014

         (VP) - Lần đầu tiên tại Festival Huế sẽ có chương trình "Âm sắc Hương Bình" nhằm tôn vinh nghệ thuật ca Huế. Đây là một trong những chương trình lễ hội đặc sắc của Festival Huế 2014, được dàn dựng công phu do NSND Nguyễn Ngọc Bình, Giám đốc Nhà hát Ca kịch Huế đạo diễn.

Huế là vùng đất nổi tiếng với những làn điệu dân ca như mái nhì, mái đẩy, là nơi còn lưu giữ được nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống trong đó có nghệ thuật ca Huế, một loại hình nghệ thuật vừa mang tính cung đình, vừa mang tính dân gian đặc sắc của vùng đất Cố đô.
Chương trình ngày hội "Âm sắc Hương Bình" được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị của nghệ thuật ca Huế, tôn vinh các bậc nghệ nhân tiền bối; khẳng định chất lượng nghệ thuật cũng như bản sắc độc đáo của nghệ thuật ca Huế; đồng thời quảng bá một sản phẩm văn hóa đặc sắc, tiêu biểu đã trở thành thương hiệu du lịch cho du khách mỗi khi đến Huế. Trên cơ sở đó hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị công nhận ca Huế là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.
Lễ hội với sự tham gia của các nghệ nhân, nghệ sĩ nổi tiếng qua các thời kỳ. Ngoài chương trình nghệ thuật, hơn 400 diễn viên và nghệ sĩ ca Huế sẽ diễu hành từ Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế (23 đường Nhật Lệ, TP. Huế) đến nhà thờ tổ ca Huế (đường Nguyễn Trãi, TP. Huế) và tổ chức lễ dâng hương tại đây; bên cạnh đó là các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, viếng mộ các bậc tiền bối của nghệ thuật ca Huế...
Hoạt động chính của Chương trình ngày hội "Âm sắc Hương Bình" là chương trình nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng diễn ra tại Nghênh Lương Đình vào 20 giờ ngày 16/4/2014. Chương trình nghệ thuật sẽ trình diễn những bài, bản ca Huế, ca kịch Huế kinh điển, tiêu biểu cho loại hình ca Huế do các nghệ nhân, nghệ sĩ đã thể hiện rất thành công loại hình nghệ thuật này qua các thời kỳ đảm nhiệm, kết hợp hoạt động thả hoa đăng trên sông Hương, một nét đẹp mà du khách mỗi lần thưởng thức ca Huế đều luôn hướng tới.
Chương trình phục vụ miễn phí công chúng và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) và Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế (TRT).
TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL