Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.768
Khai mạc Triển lãm "Ấn tượng và báu vật Hoàng cung"
Lượt đọc: 95116Thời gian: 16:30 - 12/04/2014

         (VP) - Sáng nay 12/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Nhóm chuyên gia GCREP (CHLB Đức) đã phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm "Ấn tượng và báu vật Hoàng cung - Ẩm thực cung đình Huế".

Đồng chí Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2014; bà Jutta Frasch, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam cùng đại diện các ban, ngành, tổ chức liên quan đã đến tham dự.
Triển lãm trưng bày 17 tấm pa nô khổ lớn, là những hình ảnh và bản sao các tư liệu, thông tin về các vị vua và thành viên hoàng gia triều Nguyễn; các công trình kiến trúc và cơ cấu triều đình; tổng quan về cuộc sống thường nhật; các lễ nghi, âm nhạc, trang phục và ẩm thực trong đời sống cung đình.
Bên cạnh đó, tại triển lãm còn có nhiều hiện vật cổ bằng gốm và đồng, dùng trong ẩm thực cung đình và các hoạt động tiêu khiển khác. Tất cả sẽ khơi gợi cho khách tham quan một cái nhìn toàn diện về cuộc sống và công việc của các vị vua triều Nguyễn cùng các thành viên hoàng gia.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án "Bảo tồn, phục hồi trang trí nội thất và đào tạo kỹ thuật tại công trình Tả Vu - Đại Nội Huế", do Bộ Ngoại giao CHLB Đức đóng góp tài trợ, cùng nguồn vốn đối ứng của tỉnh Thừa Thiên Huế. Từ năm 1987, CHLB Đức đã hỗ trợ tổng cộng 12 dự án về bảo tồn các di sản văn hóa tại Việt Nam với tổng kinh phí hơn 1,3 triệu EURO.
Triển lãm đem đến cho công chúng và du khách trong, ngoài nước một cái nhìn tổng quan về đời sống trong chốn Hoàng cung của triều Nguyễn, được thể hiện đầy đủ, sinh động, góp phần khôi phục diện mạo ban đầu vốn có của di sản văn hóa Huế, khẳng định Huế là trung tâm văn hóa và du lịch đặc trưng của Việt Nam.
TH (NDĐT)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL