Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.879
Rộn ràng cùng Lễ hội đường phố Festival Huế 2014
Lượt đọc: 98174Thời gian: 11:45 - 15/04/2014

         (VP) - Chiều 13/4, lễ khai mạc chương trình lễ hội đường phố với chủ đề "Di sản và sắc màu văn hóa" đã diễn ra với sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và vũ điệu đặc sắc của các đoàn nghệ thuật đến từ các vùng đất Đông Á - Mỹ La tinh, tạo nên sự gắn kết giữa nghệ sĩ và quần chúng.

Đây là lần thứ 2 Lễ hội đường phố được đưa vào chương trình chính của Festival. Chương trình quảng diễn đường phố "Di sản và sắc màu văn hóa" là sự đồng điệu trong dòng chảy văn hóa âm nhạc và vũ nhạc qua ngôn ngữ không biên giới của gần 20 đoàn nghệ thuật đến từ 10 nước Đông Á và 6 nước đến từ Mỹ - La tinh cùng các đoàn nghệ thuật Việt Nam.
 
 
Lễ hội được tổ chức với hình thức quảng diễn chính trên đường phố vào lúc 16h các buổi chiều 13,15,17 và 19/4/2014; tạo nên điểm nhấn quan trọng cho Festival Huế 2014.
Ngoài ra, nghệ thuật biểu diễn Cà kheo độc đáo của các nghệ sĩ đoàn "De Steltenlopers van Merchtem" - Bỉ và nghệ thuật trình tấu đẳng cấp của dàn nhạc "Nadarzyn" - Ba lan sẽ góp thêm sắc màu cho đường phố trong những ngày diễn ra Festival.
 
 
Ngay sau lễ khai mạc, các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước đã bộ hành diễn xướng, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao hoạt náo qua các tuyến phố như Hùng Vương, Đống Đa, giao lộ Nguyễn Huệ - Hai Bà Trưng - Đống Đa. Những đoàn nghệ thuật diễu hành đầy màu sắc, những vũ điệu rộn ràng cùng những màn trình diễn độc đáo, thú vị đã góp cho không gian lễ hội càng rộn ràng, náo nhiệt hơn.
TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL