Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.324
"Chợ quê ngày hội" - Một nét văn hóa độc đáo trong Festival Huế 2014
Lượt đọc: 94952Thời gian: 14:25 - 15/04/2014

         (VP) - Trong khuôn khổ Festival Huế 2014, từ ngày 13-16/4, "Chợ quê ngày hội" đã tái hiện lại sinh động không khí của phiên chợ xưa với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc.

"Chợ quê ngày hội” được tổ chức nhằm tái hiện lại không khí của phiên chợ xưa với cảnh mua, bán các mặt hàng phục vụ đời sống của người dân thời xưa. Không chỉ vậy, đến với "Chợ quê ngày hội" những ngày này, du khách còn được tận mắt chứng kiến hay tham gia vào các hoạt động sản xuất, chế biến như: Xay gạo, làm bánh tét, đan lát, chằm nón...
Ngoài ra, đến với lễ hội "Chợ quê ngày hội", du khách còn có thể tham gia vào các trò chơi dân gian như bài chòi, bịt mắt bắt dê, đập niêu, đua ghe câu, trèo cau hái quả; thưởng thức các món ăn đặc sản truyền thống...
Ngoài ra, vào các đêm diễn ra lễ hội chợ quê còn có nhiều chương trình giao lưu văn nghệ, hò vè đậm chất dân gian. Đặc biệt, “Chơ quê ngày hội” năm nay có thêm lễ cung nghinh Linh vị bà Trần Thị Đạo (người có công xây dựng nên cầu ngói Thanh Toàn.
 
 
"Chợ quê ngày hội" được tổ chức hai năm một lần đúng vào dịp diễn ra  Festival Huế thu hút du khách gần xa. Đây cũng là một địa điểm nằm trong tour du lịch cộng đồng, nơi có cầu ngói Thanh Toàn nổi tiếng. Nhiều du khách đến cầu ngói không chỉ vào dịp có lễ hội mà liên tục quanh năm, đặc biệt là khách quốc tế.
Từ năm 2012, Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cũng đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai dự án xây dựng một mô hình phát triển du lịch nông thôn dựa vào cộng đồng ở cầu ngói Thanh Toàn, góp phần tạo ra một sản phẩm du lịch có thương hiệu, vừa có điều kiện để người dân hợp tác tham gia nhằm cải thiện sinh kế.
TH (Ảnh Nhân dân)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL