Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.417
Nổi bật trong Lễ hội Áo dài Festival Huế - 2014
Lượt đọc: 108574Thời gian: 16:36 - 15/04/2014
         (VP) - Tối 14/4, tiếp nối những chương trình nằm trong hoạt động của Festival Huế 2014,  chương trình lễ hội Áo dài lần thứ nhất đã diễn ra tại Quảng Trường Ngọ Môn - dưới chân Kỳ đài, với sự tham gia đông đảo người dân và du khách.
         Lễ hội áo dài năm nay, với chủ đề "Thế giới trong tà áo dài Việt Nam" đã mang đến cho người xem những mẫu thiết kế phong phú, mới lạ và hấp dẫn, thể hiện biểu tượng văn hóa của bạn bè năm châu, với 600 mẫu áo dài của 18 nhà thiết kế được lấy cảm hứng từ 18 quốc gia trên thế giới. Đây là một bộ siêu tập khổng lồ với nhiều thiết kế sáng tạo, phong phú thể hiện đặc trưng riêng của mỗi dân tộc. Lễ hội không chỉ nhằm tôn vinh nét đẹp truyền thống của người phụ nữ mà còn thể hiện giá trị bản sắc văn hóa, trang phục truyền thống của từng dân tộc, qua đó tạo môi trường giao lưu văn hóa giữa công chúng và các nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Việt Nam.
         Sau 7 kỳ tổ chức, lễ hội áo dài năm nay xuất hiện tại sân khấu Kỳ Đài, thêm một lần nữa đem đến cho người xem một không gian cổ kính, lung linh nhiều màu sắc, để lại nhiều dấu ấn trong lòng người xem.
         Lễ hội kết thúc bằng màn bắn pháo hoa rực rỡ và còn được trình diễn vào ngày 17/4.
     
Một số hình ảnh Lễ hội áo dài Festival Huế - 2014

 

BM
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL