Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 9.576
Ấn tượng lễ dâng hương, dâng hoa và diễu hành nhân ngày giỗ tổ hội ca nhạc truyền thống Huế
Lượt đọc: 97523Thời gian: 09:39 - 16/04/2014

         (VP) - Trong khuôn khổ Festival Huế 2014, sáng ngày 15/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa và diễu hành nhân ngày giỗ tổ hội ca nhạc truyền thống Huế (16/3 Âm lịch).

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng lễ hội tôn vinh Ca Huế "Âm sắc Hương Bình" sẽ chính thức diễn ra vào 20 giờ tối nay, ngày 16/4/2014.
Hoạt động đã thu hút đông đảo các nghệ nhân, diên viên, nhạc công Ca Huế. Buổi lễ được bắt đầu bằng lễ dâng hương tại Nhà hát Nghệ thuật Ca Kịch Huế, tiếp đến là lễ diễu hành qua các tuyến đường Nhật Lệ, Phùng Hưng, Đặng Thái Thân, Lê Huân và kết thúc tại Cổ Nhạc Từ (số 05, kiệt 127 đường Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa).
 
 
Tại Cổ Nhạc Từ - ngôi nhà thờ duy nhất tổ ngành ca nhạc truyền thống Huế trên đất cố đô, các nghệ nhân, diên viên, nhạc công Ca Huế đã trang trọng tổ chức dâng hương, dâng hoa để tưởng nhớ các bậc nghệ nhân tiền bối và tổ chức giao lưu qua những bài Ca Huế truyền thống.
Đây là một trong những lễ hội đặc sắc trong Festival Huế 2014, góp phần khẳng định giá trị trường tồn cũng như bản sắc, nghệ thuật độc đáo của nghệ thuật ca Huế trong đời sống nhân dân, đồng thời, qua đó quảng bá một sản phẩm văn hóa đặc trưng và tiêu biểu của vùng đất xứ Huế.
DSVH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL