Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.874
Khai mạc Liên hoan Ẩm thực Quốc tế - Huế 2014
Lượt đọc: 100742Thời gian: 09:56 - 16/04/2014
(VP) - Trong khuôn khổ Festival Huế 2014, chiều ngày 15/4, tại Công viên Phú Xuân (Nghinh Lương Đình) thành phố Huế "Liên hoan Ẩm thực Quốc tế - Huế 2014" đã chính thức khai mạc. Liên hoan do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Khách sạn Thừa Thiên Huế tổ chức.
Liên hoan quy tụ 70 gian hàng ẩm thực đến từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam và 7 quốc gia, vùng lãnh thổ: Campuchia, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Đài Loan.
Với những hoạt động trải nghiệm, biểu diễn nghệ thuật, trưng bày và chế biến những món ăn truyền thống tiêu biểu, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế Huế 2014 là cơ hội để quảng bá thương hiệu, chất lượng dịch vụ và giới thiệu các sản phẩm ẩm thực độc đáo đến với du khách; thông qua liên hoan các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng trong nước và quốc tế có dịp trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng nhau phát triển.
 
 
Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Đ/c Ngô Hòa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng: Liên hoan lần này được tổ chức tại thành phố Huế xinh đẹp, hiền hòa, mến khách là dịp để tôn vinh các giá trị nghệ thuật ẩm thực, góp phần bảo tồn, khai thác, phát huy và giao lưu các giá trị văn hoá ẩm thực truyền thống đặc trưng của Huế, Việt Nam và các quốc gia tham dự. Đây còn là nơi để chúng ta cùng nhau xây đắp tình hữu nghị, làm cho văn hóa thực sự là một trong những kênh đối ngoại quan trọng góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hợp tác cùng phát triển giữa các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.
 
 
Sau Lễ Khai mạc, rất đông người dân và du khách đã tham quan các gian hàng và thưởng thức những món ăn đặc sắc do các đầu bếp tài hoa đến từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam và các quốc gia tham dự.
Liên hoan diễn ra từ ngày 15/4 - 19/4 hứa hẹn là điểm đến thu hút rất đông người dân và du khách trong dịp Festival Huế 2014.
Hữu Hải
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL