Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.641
Festival Huế 2014: Sôi động và ấn tượng với nhiều hoạt động cộng đồng
Lượt đọc: 101283Thời gian: 15:08 - 18/04/2014

         (VP) - Festival Huế 2014, bên cạnh chương trình lễ hội, nghệ thuật đặc sắc được tổ chức hoành tráng mãn nhãn người xem, nhiều loại hình văn hóa và nghệ thuật cộng đồng khác gây dấu ấn sâu đậm trong lòng bạn bè quốc tế và trong nước.

Ngoài khi vực trung tâm Đại nội với 7 sân khấu, hằng đêm ở mỗi sân khấu diễn ra 2 chương trình; khu vực cung An Định, sân khấu âm nhạc đương đại sôi động dành riêng cho giới trẻ với đầy đủ các thể loại âm nhạc: Pop điện tử, rock, DJ, Flamenco, world music... do những ban nhạc, nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam và quốc tế luân phiên trình diễn và các không gian dành cho chương trình lễ hội lớn như Khai mạc, Áo dài, Tôn vinh nghệ thuật ca Huế, Bế mạc tạo nên những bản sắc riêng, Festival Huế 2014 đã mở rộng phạm vi hoạt động ra khắp các vùng thị trấn vùng xa, các bệnh viện, nhà máy ở tỉnh Thừa Thiên Huế để cho người dân không có điều kiện được thưởng thức.
 
 
Tiêu biểu trong chuỗi các hoạt động lễ hội cộng đồng là Lễ hội đường phố diễn ra vào các buổi chiều 13, 15, 17 và 19/4 tại các đường phố chính trung tâm thành phố Huế, là sự hòa quyện giữa âm nhạc và vũ điệu đặc sắc rất riêng của các đoàn nghệ thuật đến từ các vùng đất Đông Á - Mỹ Latinh. Bằng sự đồng điệu trong dòng chảy văn hóa âm nhạc và vũ nhạc qua ngôn ngữ không biên giới, chương trình đã tạo nên một điểm nhấn quan trọng cho Festival Huế 2014.
Ngoài ra, nghệ thuật biểu diễn cà kheo độc đáo của các nghệ sĩ đoàn De Steltenlopers van Merchtem (Vương quốc Bỉ) và nghệ thuật trình tấu đẳng cấp của dàn nhạc Nadarzyn (Ba Lan) cũng góp thêm sắc màu cho đường phố trong những ngày Festival.
 
 
Bên cạnh đó, Ban tổ chức Festival Huế 2014 tiếp tục đưa các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế về các làng quê biểu diễn phục vụ người dân quê ở Phú Vang, Phú Lộc hay tận miền núi Nam Đông, A Lưới. Qua đó, tạo điều kiện để người dân ở các vùng sâu, vùng xa của tỉnh được thụ hưởng các giá trị văn hóa và tham gia vào lễ hội bình đẳng như người dân sống ở thành thị.
Cùng với việc tổ chức hoạt động nghệ thuật, Festival Huế đã góp công sức để các lễ hội cung đình, lễ hội dân gian, lễ hội mới, các loại hình nghệ thuật và cả nghệ thuật sống, được dày công tôn tạo, gìn giữ và xây dựng mới. Nhiều lễ hội tái hiện các sự kiện lịch sử, sân khấu hóa nghệ thuật được nghiên cứu, biên soạn, xây dựng kịch bản và tổ chức thành công. Tiêu biểu như lễ hội tôn vinh nghệ thuật ca Huế "Âm sắc Hương Bình" khai thác giá trị nghệ thuật ca Huế với các làn điệu nam ai, nam bình sâu lắng, các tiết mục hát múa được dàn dựng công phu gắn với việc tôn vinh những nghệ nhân tiêu biểu đã làm ấm lòng những người mộ điệu bộ môn nghệ thuật ca Huế.
TH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL