Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.875
Cầu Trường Tiền rực rỡ trong nghệ thuật lửa và ánh sáng
Lượt đọc: 105665Thời gian: 09:08 - 19/04/2014

         (VP) - Đêm 18/4, cầu Trường Tiền, một trong những biểu tượng tạo nên chất trữ tình cho cố đô Huế, trở nên rực rỡ bội phần với nghệ thuật sắp đặt lửa độc đáo của các nghệ sỹ Carabosse - Pháp.

Hàng vạn khán giả và khách du lịch có dịp chiêm ngưỡng ánh sáng lung linh của những ngọn nến tô điểm cho cây cầu 115 năm tuổi thêm quyến rũ, lãng mạn.
Nghệ thuật sắp đặt lửa và ánh sáng là chương trình nghệ thuật nổi bật nhất tại Festival Huế 2014, do đoàn nghệ thuật Carabosse đến từ Pháp thực hiện.
Dựa vào vị trí nổi bật của cầu Trường Tiền, các nghệ sỹ đoàn nghệ thuật Carabosse đã nghiên cứu, tính toán một cách chi tiết để mang tới cho công chúng một màn biểu diễn ấn tượng.
Đạo diễn Jean - Marie Proust, đoàn nghệ thuật Carabosse, vùng Poitou-Charentes, Cộng hòa Pháp cho biết: "Đoàn Carabosse tham gia chương trình sắp đặt lửa tại Festival 2014 đã thiết kế 3.000 chiếc vòng, chậu nến kim loại treo trên 12 nhịp cầu Trường Tiền, bốn quả cầu lửa sắp đặt ở sông Hương kết hợp việc triển lãm tranh và trình chiếu video để tạo hiệu ứng thị giác và âm thanh cao nhất cho chương trình, hấp dẫn và làm mê hoặc du khách."
 
 
Đặc biệt, ngoài phần hiệu ứng ánh sáng mới lạ, độc đáo, chương trình sắp đặt lửa Festival 2014 còn kết hợp với bộ ảnh về 54 dân tộc Việt Nam của nghệ sỹ Sesbastien Laval treo trên cầu Trường Tiền.
Đã mấy kỳ tham gia Festival Huế, đoàn nghệ thuật Carabosse-Pháp luôn mang đến cho lễ hội các chương trình biểu diễn hiệu ứng ánh sáng mới lạ, độc đáo của các chương trình sắp đặt lửa.
Ở Festival Huế 2012, đoàn Carabosse đã làm "bùng cháy" cố đô bằng lửa nghệ thuật ở Kỳ Đài, Quảng trường Ngọ Môn, cửa Hiển Nhơn (Đại Nội) và đường Đoàn Thị Điểm. Hàng ngàn đốm lửa màu sắc, xe lửa, cầu lửa, dây lửa, các chữ Thọ lửa đã đưa Huế trở lại không gian gợi nhớ về thời quá khứ vàng son trong cung vua Nguyễn với thứ ánh sáng chủ đạo là nến và đuốc.
Cộng hòa Pháp tiếp tục là đối tác chính của Festival Huế 2014, với sự tham gia của vùng Poitou-Charentes trong nỗ lực tăng cường phối hợp thực hiện các dự án hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch do bà Ségolène Royal, Chủ tịch Hội đồng vùng Poitou-Charentes cam kết.
TH (Theo TTXVN)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL