Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.167
Bế mạc Festival Huế 2014, lời chào tạm biệt đầy ấn tượng
Lượt đọc: 113501Thời gian: 10:13 - 21/04/2014

         (VP) - Với chủ đề "Âm vang một dòng sông", chương trình bế mạc Festival Huế đã diễn ra vào lúc 20h30, tối 20/4 tại công viên cầu Gia Hội, bên dòng sông Hương thơ mộng. Chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng sân khấu nổi được thiết kế độc đáo kết hợp với hiệu ứng ánh sáng bằng nghệ thuật sắp đặt lửa trên cầu Trường Tiền của đoàn nghệ thuật Carabosse (Pháp) với hơn 4.000 ngọn nến khiến đêm bế mạc thêm ấn tượng và để lại nhiều cảm xúc trong lòng công chúng và bạn bè trên khắp 5 châu.

Chương trình nghệ thuật bế mạc vừa tôn vinh được giá trị văn hóa của Huế, của Việt Nam, vừa kết hợp hài hòa với văn hóa truyền thống, đặc trưng của nhiều quốc gia trên thế giới. Với nhiều tiết mục ca múa nhạc diễn ra trong một không gian đậm chất Việt, những điệu múa, bài ca cất lên mang âm hưởng sâu lắng, quyến rũ, tôn vinh vẻ đẹp Huế, Việt Nam, tiêu biểu như: "Âm vang một dòng sông"; "Huế đẹp như thơ"; "Phương đông quyến rũ"; múa "Khi đàn chim bay đến"; trình tấu "Ngẫu hứng Phá Tam Giang"; vũ khúc "Hội ngộ ASEAN"; "Khúc Tình Huế". Ngoài ra, khán giả còn được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đến từ các đoàn nghệ thuật quốc tế: như điệu múa sôi động của đoàn nghệ thuật PA Talents (Singapore); đoàn nghệ thuật Bayanihan (Philippines); đoàn nghệ thuật Artistana (Malaysia)...
 
 
Đêm bế mạc kết thúc với những lời ca đầy lưu luyến trong bài hát "Sông Hương đêm giã từ" cùng màn pháo hoa rực rỡ của nghệ sĩ người Pháp Pierre Alain Hubert như một lời chào tạm biệt đầy ấn tượng và hẹn gặp lại Festival Huế 2016.
Festival Huế 2014 quy tụ 66 đoàn nghệ thuật đến từ 37 quốc gia, sau 9 ngày diễn ra, với nhiều hoạt động lễ hội đã đem đến cho công chúng những tiết mục truyền thống và đương đại chất lượng cao. Festival diễn ra trên một không gian rộng: trên đường phố Huế, các sân khấu ở Đại Nội, cung An Định và các sân khấu cộng đồng ở các huyện, thị xã với nhiều chương trình biểu diễn giao lưu đặc biệt dành cho thiếu nhi, bệnh nhân, trẻ khuyết tật... cùng với nhiều hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại Huế như: Hội nghị Bộ trưởng Phụ trách Văn hóa Nghệ thuật các nước ASEAN+3, Liên hoan Ẩm thực quốc tế, Liên hoan múa quốc tế, Liên hoan nghệ thuật ASEAN... đã đem đến nhiều nét đặc sắc, mới lạ và hấp dẫn.
 
 
Festival Huế 2014 đã thu hút hơn 2,4 triệu lượt người tham dự; trong đó, có hơn 23 vạn khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ (tăng 25% so với Festival Huế 2012); với hơn 10 vạn khách quốc tế là công dân đến từ 115 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Một số hình ảnh tại đêm Bế mạc:
 

Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL