Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 20.361
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 với chủ đề "Hãy hành động để ngăn nước biển dâng"
Lượt đọc: 95655Thời gian: 11:52 - 01/06/2014

   (VHH) - Ngày Môi trường thế giới (5/6) là sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 và trở thành hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường (BVMT) và phát triển bền vững.

   Ngày Môi trường thế giới năm 2014 được Liên hợp quốc chọn là Năm Quốc tế về các tiểu quốc đảo đang phát triển. Với chủ đề năm nay là "Hãy hành động để ngăn nước biển dâng" nhằm nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc BVMT, ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH) đối với các khu vực dễ bị tổn thương như hải đảo và các khu vực ven biển. BĐKH đang diễn ra ở quy mô toàn cầu do các hoạt động của con người làm phát thải quá mức khí nhà kính và bầu khí quyển. Với chiều dài hơn 3.260 km đường bờ biển, cùng với khoảng 50% dân số cả nước sống ở các vùng đất thấp, Việt Nam được đánh giá là một trong các quốc gia dễ bị tổn thương và chịu nhiều tác động tiêu cực do BĐKH và nước biển dâng, là một nguy cơ hữu hiệu đối với mục tiêu xóa đói giảm nghèo và phát triển bền vững.

   Năm 2014, Bộ Tài nguyên và Môi trường chọn T.P Hồ Chí Minh là nơi tổ chức các hoạt động cấp quốc gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Các hoạt động chính gồm lễ mittinh quốc gia, các hoạt động trồng cây BVMT, tham quan mô hình, trao đổi kinh nghiệm về quản lý môi trường, xử lý chất thải rắn, nước thải sinh hoạt, triển lãm tranh về BVMT và các hoạt động truyền thông khác.

   Thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2014, Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ và người dân nâng cao nhận thức ứng phó BĐKH và nước biển dâng; khuyến khích các cơ sở sản xuất kinh doanh áp dụng các mô hình, công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững tài nguyên và BVMT; hạn chế sử dụng các nguồn nguyên nhiên liệu phát sinh nhiều khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Ngoài ra, dịp này, các địa phương, nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, câu lạc bộ cũng tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như: ngày hội tái chế, ngày hội sống xanh, ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải tại các khu vực công cộng, khu cụm công nghiệp, trồng cây xanh, trồng rừng ngập mặn. Bên cạnh đó sẽ có những hoạt động tuyên truyền trực quan bằng pa nô, băng rôn, áp phích, khẩu hiệu về Ngày môi trường thế giới năm nay tại các trục đường chính trong thành phố, trung tâm huyện, thị, cũng như mở rộng về các khu, cụm dân cư...

T. Hoài (TTH.VN)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL