Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.666
Sôi động đêm nhạc Mélissa Laveaux
Lượt đọc: 105713Thời gian: 11:29 - 28/06/2014

(VHH) - Tối qua, 27/6, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (41A Hùng Vương) đã diễn ra đêm nhạc Mélissa Laveaux. Đêm nhạc do Viện Pháp phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện.

Sinh năm 1985, Mélissa Laveaux là một nghệ sỹ tài năng gốc Haiti. Cô sinh ra và lớn lên tại Canada, hiện đang sống và làm việc tại Pháp. Mélissa bắt đầu chơi ghi-ta từ năm 13 tuổi. Năm 2006, cô tự mình thực hiện những bản thu âm đầu tiên.

Năm 2007, Mélissa Leveaux giành được học bổng của Quỹ Lagardère sau khi một hãng đĩa Pháp phát hiện ra tài năng của cô thông qua trang Myspace. Sau đó, Mélissa Laveaux được mời biểu diễn tại nhiều Festival danh tiếng như Festival international de Jazz tại Montreál năm 2007, Festival du bout du monde 2008, Printemps de Bourges 2009 và Sakifo Musik Festival 2009 tại Pháp.

Thời gian này, cô thường lưu diễn ở châu Âu cùng Mano Razanajato (contrabass/hát) và Sébastien Lete (trống/bộ gõ).

 Từ đầu năm 2010, cô chuyển sang chơi nhạc rock cùng ghi-ta điện (Gautier Vizioz), ghi-ta bass (Benjamin Molinaro) và trống (Alex Tran).

Tháng 2/2013, cô ra mắt album Dying is a wild night, được cả công chúng và giới chuyên môn đánh giá cao; và lưu diễn vòng quanh châu Âu.

Trong tour diễn tại Việt Nam tại các thành phố lớn Hà Nội, Thừa Thiên Huế, TP Hồ Chí Minh, thay vì trình diễn trong một đêm nhạc với nhiều phong cách khác nhau, cô đã chọn pop để tạo nên cảm giác trẻ trung, mê hoặc và gần gũi. Ca từ vẫn mang đậm dấu ấn cá nhân, giọng hát vẫn quyến rũ và trẻ trung, nhưng phần phối khí lại làm tôn vinh rõ nét nhịp điệu và âm thanh synthetic.

Đêm nhạc tại tỉnh Thừa Thiên Huế Mélissa Leveaux đã trình bày liên tiếp các ca khúc như: Postman (Người đưa tin), Hashpipe (Tẩu thuốc), Dew Breaker (Giọt sương vỡ), Pretty Girl (Những cô gái đẹp), Sweet wood (Rừng ngọt ngào)… Những ca từ mang đậm dấu ấn cá nhân được thể hiện qua giọng hát quyến rũ và trẻ trung của nữ ca sĩ đã mê hoặc đông đảo khán giả của thành phố Huế.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL