Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.240
Nhiều điểm đến của Việt Nam được du khách đánh giá là điểm đến thân thiện
Lượt đọc: 103022Thời gian: 21:47 - 28/06/2014
Ảnh đại diện

(VHH) - Nhằm hỗ trợ công tác quản lý điểm đến theo nguyên tắc Du lịch có trách nhiệm, trong hai tháng 3, 4 năm 2014, Chương trình phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án ESRT) do EU tài trợ đã huy động nhóm chuyên gia tiến hành điều tra khách du lịch Giai đoạn 1 tại năm điểm đến thí điểm, bao gồm Huế, Đà Nẵng, Hội An, Hạ Long và Sa Pa.

Với mục đích tóm tắt kết quả thực hiện của Giai đoạn 1, đồng thời tham vấn ý kiến các đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch, ngày 27/6, Ban quản lý Dự án đã tổ chức Hội thảo kỹ thuật báo cáo "Kết quả Điều tra khách du lịch giai đoạn 1 thí điểm tại một số điểm đến".

Cuộc điều tra trong Giai đoạn 1 đã tiếp cận và lấy ý kiến của 1.543 khách du lịch, trong đó có 786 khách quốc tế và 757 khách nội địa. Kết quả của cuộc khảo sát đã nêu bật được nhu cầu và đòi hỏi của du khách tại các điểm đến. Trong số những khách lưu trú qua đêm, khách du lịch quốc tế dành phần lớn nhất trong tổng số chi phí cho chỗ ở, sau đó là cho các dịch vụ ăn uống. Ngược lại chi phí của khách trong nước phần nhiều dành cho ăn uống, sau đó là phương tiện đi lại và chỗ ở.

Tại năm điểm đến, những điều khiến du khách hài lòng và thích nhất là cảnh quan thiên nhiên và sự thân thiện của người dân địa phương. Nhìn chung, cả nhóm khách quốc tế và nội địa đều nhận xét các điểm đến được khảo sát rất thân thiện với môi trường và du khách đến đây đều tôn trọng văn hóa và môi trường tại địa phương.

Dự kiến giai đoạn 2 của Chương trình Điều tra khách du lịch sẽ được tiến hành vào tháng 7 và tháng 8 năm 2014, bao gồm cả điều tra trực tuyến.

Thông qua việc tổ chức điều tra khách du lịch, Dự án ESRT hỗ trợ nâng cao năng lực về công tác thống kê của Tổng cục Du lịch, bao gồm việc thu thập, phân tích, quản lý và phổ biến những thông tin và số liệu của Ngành, từ đó giúp Tổng cục Du lịch thực hiện được các nghiên cứu chuyên sâu về thống kê du lịch.

Theo Thu Thủy (QĐND)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL