Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.208
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2014
Lượt đọc: 103589Thời gian: 09:49 - 01/07/2014

(VHH) - Nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2014, sáng ngày 30/6/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2014. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở; lãnh đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở; Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Khách sạn, PA 83 Công an tỉnh…

Sáu tháng đầu năm 2014, với những nỗ lực của toàn Ngành, nhiều hoạt động văn hóa lễ hội, trưng bày triển lãm được tổ chức sôi động, phong phú, đều khắp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong xã hội, góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho mọi tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, Festival Huế 2014 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển" đã được tổ chức hoành tráng, đặc sắc, chất lượng, thể hiện tính cộng đồng rõ nét. 09 sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế do Sở phụ trách tại Festival Huế lần thứ 8 được đánh giá cao, tạo tiếng vang trong tổ chức các sự kiện, khẳng định vị thế của tỉnh Thừa Thiên Huế - Trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam. Công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa dân được chú trọng thực hiện tốt; nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể trên địa bàn được nghiên cứu, tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục duy trì hiệu quả, tạo sức mạnh lan tỏa trong cộng đồng.

Thể dục thể thao đạt được những bước phát triển mới; phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại" được duy trì phát triển thường xuyên; Đại hội TDTT toàn tỉnh được tổ chức quy mô, chất lượng, đảm bảo tiến độ; thể thao thành tích cao tiếp tục giành được những thắng lợi lớn trên các đấu trường với 126 huy chương (39 HCV, 40 HCB, 47 HCĐ), trong đó có 21 huy chương quốc tế (12 HCV, 07 HCB, 02 HCĐ).

Du lịch đạt được sự tăng trưởng đáng kể; nhiều sản phẩm du lịch được khai thác và phát huy hiệu quả thu hút khách du lịch; lượng khách du lịch đến Huế trong 6 tháng đạt 1,57 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 575 ngàn lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch ước đạt 1.379 tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, doanh thu quốc tế chiếm 61,3%, doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt trên 3.450 tỷ đồng; công tác xúc tiến quảng bá du lịch được triển khai kịp thời. Môi trường du lịch ngày càng được cải thiện, tạo ra điểm đến an toàn, lành mạnh cho du khách.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Đ/c Phan Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở nhấn mạnh: Để tổ chức có hiệu quả nội dung các hoạt động theo chương trình và kế hoạch công tác đã đề ra, trong 6 tháng cuối năm 2014, các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, các đơn vị ở cấp cơ sở cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, nâng cao tính chủ động sáng tạo trong công tác tham mưu, tăng cường liên kết, phối hợp tổ chức tốt các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành trong năm 2014.

Hải Lê
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL