Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.820
Phân đường Nghĩa dũng Karate - Do tổ chức kỳ thi phong Huyền đai 2014
Lượt đọc: 125739Thời gian: 15:52 - 01/07/2014

(VHH) - Tối ngày 30/6, Phân đường Nghĩa dũng Karate - Do đã tổ chức thành công cuộc đi bộ lên đỉnh Bạch Mã dành cho các môn sinh thi lên Huyền đai, Nhị đẳng và Tam đẳng.

Có 78 môn sinh tham gia kỳ thi. Ngoài việc hoàn thành bài thi tại Tổ đường (gồm quyền, đấu và công phá); trong 3 ngày 2 đêm, các em phải mang balô di chuyển lên đỉnh Bạch Mã và chỉ những môn sinh vượt qua thử thách này mới được chính thức phong Huyền đai.

Khởi hành từ chân núi, các em phải vượt qua đoạn đường dốc dài hơn 20 cây số để đặt chân lên đỉnh núi. Tại đây, các em sẽ được ngắm hoàng hôn, bình minh dưới khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ; cắm trại nghỉ ngơi trong tiếng ầm vang không dứt của thác Đỗ Quyên; cùng đốt lửa trại, cất cao những bài hát tập thể trên đỉnh Bạch Mã.

Sáng ngày 29/6, trong không khí trang nghiêm tại Hải Vọng Đài, võ sư Nguyễn Văn Dũng, trưởng Phân đường Nghĩa dũng Karate - Do đã tổ chức lễ phong đai cho các em võ sinh. Chiều ngày 30/6, các võ sinh đi bộ xuống núi, kết thúc kỳ thi năm nay.

Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa dành cho các em học sinh và sinh viên. Là sự tôi luyện lòng kiên trì, sự hòa đồng, tính tập thể. Những kỷ niệm trong chuyến đi lần này sẽ là những ký ức khó phai trong cuộc đời của các em.

Võ đường Nghĩa Dũng Karate-Do là một trong những phân đường lớn của Hệ phái Suzucho Karate-Do Việt Nam được thành lập từ năm 1978. Hiện Phân đường Nghĩa Dũng có gần 40 Phân đường chi nhánh ở các tỉnh, thành, ngành trong nước và 6 Phân đường chi nhánh nước ngoài, với hàng vạn môn sinh thường xuyên tập luyện.

Sau hơn 35 năm hình thành và phát triển, Phân đường Nghĩa Dũng Karate-Do đã xây dựng được 4 truyền thống, vừa là thành quả, vừa là thương hiệu, vừa là niềm tự hào của Phân đường. Đó là: Truyền thống văn hay, võ giỏi; Đoàn kết, yêu thương; Từ thiện và Hòa nhập thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Việc tổ chức cho các em thi phong Huyền đai phải hoàn thành chặng hành trình leo lên núi Bạch Mã là thể hiện truyền thống hòa nhập thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Cứ mỗi dịp thi phong huyền đai, võ sinh phải mang ba lô theo thầy hành quân lên núi Bạch Mã (1.450m); vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp, vừa kiểm tra thành quả tập luyện, vừa chiêm nghiệm bản thân... đặc biệt, qua thực tế, võ sinh còn được học bài học giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường. Núi cao là nơi un đúc những giá trị tâm linh. Từ lâu, Bạch Mã Sơn trở thành biểu tượng của Phân đường Nghĩa Dũng Karate-Do.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL