Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.950
Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh Thừa Thiên Huế: Tổ chức đợt phim về "Bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam"
Lượt đọc: 101519Thời gian: 16:54 - 03/07/2014

(VHH) - Trong 2 tối ngày 01 và 02/7 đã diễn ra đợt phim về "Bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam" tại Rạp chiếu bóng Đông Ba (thành phố Huế).

Trong đợt phim này, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng đã giới thiệu đến người xem các phim tài liệu: "Biển của người Việt", "André Menras - Một người Việt", "Hoàng Sa trong lòng Tổ quốc", "Biển của Việt Nam - Bài học từ lịch sử". Trong đó, bộ phim "André Menras - Một người Việt" kể về một người Pháp với những đóng góp tâm huyết trong việc nghiên cứu lịch sử, chủ quyền biển đảo của Việt Nam, ông đã vinh dự được Nhà nước ta trao tặng quốc tịch Việt Nam với cái tên: Hồ Cương Quyết. Những bộ phim "Biển của người Việt", "Hoàng Sa trong lòng Tổ quốc", "Biển của Việt Nam - Bài học từ lịch sử" giới thiệu những chứng cứ (Các bản đồ của Trung Quốc, Việt Nam trong lịch sử, những khám phá về địa lý của các nhà thám hiểu Châu Âu...) khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Sau 2 ngày công chiếu, đợt phim đã thu hút số lượng đông đảo người xem. Bằng những cứ liệu lịch sử, các nhân chứng sống; đợt phim đã góp thêm tiếng nói, bằng chứng đanh thép khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của tổ quốc.

Sau đợt phim này, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ giao cho các Đội chiếu bóng lưu động của tỉnh tiếp tục trình chiếu các phim tài liệu trên phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các vùng ven biển, đầm phá trên địa bàn tỉnh.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL