Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.896
Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam
Lượt đọc: 101157Thời gian: 10:05 - 07/07/2014

Trong những tháng cuối năm 2014 này, ngoài thực hiện những nhiệm vụ, công tác chuyên môn đạt kế hoạch của năm, các phòng ban, đơn vị trực tiếp đảm nhiệm công tác thông tin, tuyên truyền, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động xây dựng kế hoạch tập trung cho công tác thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh cho biết: Trung tâm đã xây dựng kế hoạch cụ thể Tổ chức Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam" và Chương trình "Hát về biển đảo Tổ quốc". Triển lãm dự kiến khai mạc vào sáng ngày 15/7 và kéo dài đến hết tháng 7/2014 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh. Sẽ có khoảng 400 hình ảnh, tư liệu và hiện vật về chủ đề Hoàng Sa, Trường Sa - chủ quyền biển đảo Việt Nam và các vấn đề liên quan. Nội dung trình bày, triển lãm gồm hình ảnh, tư liệu, hiện bật có giá trị lịch sử và pháp lý, gồm: ảnh màu, đen trắng; tranh cổ động về biển đảo do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát hành; các tư liệu lịch sử, câu trích, các bản đồ, Altat của thế giới; trưng bày bộ ảnh tư liệu bằng chứng chủ quyền Biển Đông trên bảo vật Quốc gia Cửu Đỉnh - Đại nội Huế; chiếu phim tư liệu về chủ quyền biển đảo Việt Nam, về Hải Quân nhân dân, lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm Ngư Việt Nam, về cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc của các lực lượng chấp pháp và ngư dân Việt Nam tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, từ ngày 01/5/2014 đến nay. Cùng với hoạt động triển lãm, Trung tâm cũng đã xây dựng kế hoạch Chương trình “Hát về biển đảo Tổ quốc”. Chương trình sẽ được tổ chức biểu diễn tại khai mạc triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh. Tiếp đó, trong các ngày 12, 15, 19 và 25 tháng 7 năm 2014 sẽ tổ chức biểu diễn tại xã Quảng Ngạn huyện Quảng Điền, xã Hải Dương thị xã Hương Trà, thị trấn Thuận An huyện Phú Vang và xã Vinh Hiền huyện Phú Lộc.

Tại Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng của tỉnh, chúng tôi chứng kiến cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị đang khẩn trương tổ chức chương trình chiếu phim với chủ đề bảo vệ chủ quyền biển đảo. Ông Hồ Xuân Đài, Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh cho biết: Về nội dung trình chiếu các phim tài liệu với chủ đề bảo vệ chủ quyền biển đảo, có các phim: Biển của người Việt, Hoàng sa trong lòng Tổ quốc, André Menras - Một người Việt và phim Biển của Việt Nam - Bài học lịch sử. Tại rạp chiếu phim Đông Ba, thực hiện chiếu từ ngày 01/7/2014. Ba đội chiếu phim lưu động của đơn vị sẽ tổ chức chiếu phim từ ngày 26/6/2014 cho đến cuối năm. Để đạt được hiệu quả tuyên truyền, đơn vị đã triển khai treo băng rôn tuyên truyền, cổ động trực quan đợt phim về biển đảo Việt Nam tại những nơi chiếu phim cố định cũng như lưu động. Các phim tài liệu nói trên sẽ được công chiếu trước mỗi buổi chiếu hoặc nguyên một buổi chiếu tại rạp và các điểm chiếu lưu động.

Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, hoạt động tuyên truyền bảo vệ chủ quyền của Việt Nam ở biển Đông đang được cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện. Lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh cho biết: Đợt này đơn vị triển khai đồng loạt 3 hình thức tuyên truyền với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam” gồm: Cổ động trực quan, triển lãm chuyên đề tại bảo tàng, triển lãm và tuyên truyền lưu động. Triển lãm lưu động với chủ đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam" triển khai từ tháng 6, 7 và 8 năm 2014 tại Trường Trung cấp kinh tế du lịch Duy Tân, Trường Trung cấp Âu Lạc, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Phú Vang, Trường THCS Thống Nhất và một số địa phương vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Số lượng tham gia khoảng 100 học sinh, sinh viên tại mỗi địa điểm triển lãm. Với hơn 200 tài liệu, ảnh tư liệu thông qua những hình thức tuyên truyền này sẽ giúp các em học sinh, sinh viên thấy được quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về biển đảo Việt Nam; chiến lược phát triển kinh tế biển đảo và công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo hiện nay của Đảng, Chính phủ; Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thừa Thiên Huế tiếp tục thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo và chung tay góp sức vì biển đảo quê hương.

Hữu Uy
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL