Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.304
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế: Tổng kết Festival Huế 2014
Lượt đọc: 102900Thời gian: 16:47 - 19/07/2014

(VHH) - Chiều qua, 18/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết Festival Huế 2014.

Diễn ra từ ngày 12 - 20/4/2014 với quy mô quốc gia và quốc tế, gắn với các sự kiện lịch sử văn hóa của Huế, Festival Huế 2014 đã giới thiệu hình ảnh về một đất nước Việt Nam an toàn, thân thiện, hữu nghị, bản sắc đến với bạn bè quốc tế. Festival Huế 2014 là cơ hội giao lưu nghệ thuật giữa các nền văn hóa, tăng tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia, góp phần thúc đẩy công cuộc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật, phát triển dịch vụ du lịch.

Festival Huế đã thu hút hơn 2,4 triệu lượt người tham dự, trong đó có hơn 23 vạn khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ tăng 25% so với Festival Huế 2012, hơn 10 vạn khách quốc tế là công dân đến từ 115 quốc gia và vùng lãnh thổ...

Bên cạnh những kết quả đạt được, đại diện các sở ban ngành và các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương thẳng thắn chỉ ra những thuận lợi và khó khăn cũng như các tồn tại cần khắc phục để Festiaval Huế ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cho rằng: Festival Huế chậm công bố chương trình cho mỗi kỳ tổ chức khiến các hãng du lịch khó đưa vào kế hoạch quảng bá tour tuyến; các sản phẩm hình thành tại Festival Huế chưa phát huy một cách hiệu quả trong việc thu hút khách du lịch sau Festival; đề nghị thành lập Hội đồng nghệ thuật để thẩm định các chương trình, hoạt động biểu diễn nghệ thuật trong Festival để đảm bảo tính chuyên nghiệp về khâu sân khấu, chất lượng diễn xuất; cần đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động tại Festival... Đồng chí Phan Tiến Dũng kiến nghị cần thay đổi chu kỳ tổ chức 2 năm một lần bằng 3 hoặc 4 năm/lần để giảm bớt áp lực. Bên cạnh đó cũng tạo điều kiện để dấu ấn văn hóa Huế thể hiện đậm đà hơn tại các chương trình nghệ thuật diễn ra tại Festival Huế...

Tại Hội nghị lần này, Ban Tổ chức Festival Huế đã bình chọn và trao giải cho 8 tác phẩm và nhóm tác phẩm báo chí xuất sắc viết về Festival Huế 2014, trên tổng số hơn 80 tác phẩm gửi tham dự giải thưởng.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL