Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.596
Thủy Châu đón danh hiệu truyền thống cho nghề rèn
Lượt đọc: 103239Thời gian: 16:34 - 14/08/2014

(VHH) - Sáng ngày 14/8, UBND phường Thủy Châu đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu nghề rèn truyền thống của địa phương do UBND tỉnh công nhận.

Nghề rèn Cầu Vực (Thủy Châu, thị xã Hương Thủy) là một trong 6 nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh công nhận là nghề truyền thống của tỉnh, đó là: chế biến bánh tráng, bánh ướt Lựu Bảo, bún Vân Cù (Hương Trà); chế biến dầu tràm Nước Ngọt (Phú Lộc); gốm Phước Tích, điêu khắc gỗ Mỹ Xuyên, đệm bàng Phò Trạch (Phong Điền).

Nghề rèn Cầu Vực được hình thành do một nhóm người từ Hiền Lương (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) di cư đến, đến nay đã 200 năm. Sản phẩm của rèn Cầu Vực là các công cụ cầm tay phục vụ sản xuất nông nghiệp, xây dựng, sinh hoạt, như: Cuốc, xẻng, dao, rựa, kéo, bào, lề, răng bừa, liềm...

Sản phẩm đã có mặt tại các thị trường lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Tây Nguyên. Từ năm 2006 đến nay, rèn Cầu Vực luôn được tham gia trưng bày và trình diễn tại các phiên của "Chợ quê ngày hội" trong mỗi kỳ Festival Huế. Năm 2012, doanh thu từ nghề đạt 690 triệu đồng. Năm 2013, sản phẩm tự sáng chế "Thuổng đa năng" được giải Ba hội thi bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh.

BM Theo TTH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL