Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.444
16 tác giả của Huế được chọn tham gia Festival Mỹ thuật trẻ 2014
Lượt đọc: 103194Thời gian: 23:18 - 17/08/2014

(VHH) - Hội đồng Nghệ thuật Festival Mỹ thuật trẻ 2014 đã tuyển chọn hơn 100 tác phẩm của 100 tác giả trong cả nước để trưng bày tại Festival Mỹ thuật trẻ 2014 sẽ khai mạc vào ngày 20/8 tới tại Hà Nội.

Thừa Thiên Huế có 16 tác giả có tác phẩm được chọn, trong đó có đến 14 tác giả là giảng viên, cán bộ, sinh viên và cựu sinh viên của Trường đại học Nghệ thuật Huế. Đó là các tác giả: Nguyễn Văn An với tác phẩm Sinh ra để sống; Trần Ngọc Bảy với Độc thoại; Lê Nguyên Chính - Lặng lẽ; Trần Thị Như Hải - Bình yên; Nguyễn Thị Hiền Lê - Mùa đông của mẹ; Trương Thế Linh - Phần tối; Lê Minh Nguyệt - Khoảnh khắc được đánh dấu IV; Trần Ánh Phi - Ký ức làng quê I, Ký ức làng quê II; Nguyễn Khắc Tài - Khát vọng; Nguyễn Thị Mỹ Tâm - Ngẫu, Nguyễn Thanh Thảo - Mùa hè đỏ lửa; Lê Việt Trung - Người bạn; Trần Quốc Trưởng - Âm nhạc ngay đây; Ngô Đình Bảo Vi - Vì tình yêu là đủ cho tình yêu; Nguyễn Hoàng Việt - Bột; và Nguyễn Đình Việt với tác phẩm Những khoảng trống.

Festival Mỹ thuật trẻ 2014 lần thứ 3 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam, Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức, sẽ khai mạc vào ngày 20/8 tới tại Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu, Hà Nội.

“Đây là một sân chơi để các hoạ sĩ trẻ thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật với tiêu chí tuyển chọn rất ngặt nghèo. Để được tuyển chọn tác phẩm trưng bày tại festival này, các tác giả phải có tuổi đời từ 18-35 và phải có tác phẩm thực sự mang tính sáng tạo mới, phản ánh xu hướng phát triển của nghệ thuật đương đại”, TS.Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường đại học Nghệ thuật Huế nói.

Theo Ngọc HÀ (TTH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL