Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.579
Liên hoan Tiếng hát công nhân viên chức lần thứ II năm 2014
Lượt đọc: 114185Thời gian: 12:25 - 24/08/2014

(VHH) - Thiết thực kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 85 năm thành lập Công đoàn Việt Nam; ngày 22/8, tại Nhà hát Ca kịch Huế (số 23 Nhật Lệ, thành phố Huế), Công đoàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Liên hoan Tiếng hát công nhân viên chức lần thứ II năm 2014.

Gắn với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, khẳng định chủ quyền biên giới và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; Liên hoan đã thu hút 11 đội văn nghệ của các công đoàn cơ sở thuộc khối ngành văn hóa, thể thao và du lịch tham gia biểu diễn, gồm: Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế; Công ty TNHH Sài Gòn Morin Huế; Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng; Trung tâm Quản lý và Tổ chức biểu diễn Ca Huế; Thư viện Tổng hợp tỉnh; Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh; Công ty TNHH Đầu tư du lịch Huế; Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật; Cơ quan Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

Đồng chí Giám đốc Sở và Chủ tịch Công đoàn Ngành tặng hoa và cờ lưu niệm

Các đội văn nghệ đã đem đến Liên hoan hơn 50 tiết mục với nhiều thể loại và nội dung phong phú, đa dạng: Đơn ca, Song ca, Tam ca, tốp ca, hát múa, múa..., hướng vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, chủ quyền biên giới biển đảo. Hầu hết các tiết mục biểu diễn tại Liên hoan đã được các đơn vị đầu tư, dàn dựng công phu, chú trọng đến phần vũ đạo, phong cách biểu diễn, tính chủ đề xuyên suốt của chương trình, trang phục biểu diễn..., trong đó có nhiều tiết mục được Ban Giám khảo đánh giá rất cao.

Kết thúc Liên hoan, về giải Tập thể, Công đoàn Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật đã đạt giải A toàn đoàn; giải B toàn đoàn được trao cho hai đơn vị là Cơ quan Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh. Các công đoàn: Thư viện Tổng hợp tỉnh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Huế đạt giải C toàn đoàn. Các Công đoàn: Công ty TNHH Sài Gòn Morin, Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng, Trung tâm Quản lý và Tổ chức biểu diễn Ca Huế và Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng đạt giải khuyến khích toàn đoàn.

 

Tiết mục tham gia Liên hoan của Công đoàn Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 5 giải A (Trong đó, Cơ quan Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với tiết mục hát múa "Khúc quân ca Trường Sa"), 6 giải B, 8 giải C (Trong đó, Cơ quan Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với các tiết mục song ca "Thành Huế chúng mình thương"; tốp ca "Tổ quốc nhìn từ biển"; hát múa "Đảng cho ta mùa xuân". Ban Tổ chức cũng trao giấy khen cho Công đoàn cơ sở Nhà hát Ca kịch Huế đã có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia Liên hoan.

Hai đơn vị được nhận giải B toàn đoàn

Liên hoan Tiếng hát công nhân viên chức lần thứ II năm 2014 là một hoạt động có ý nghĩa trong việc xây dựng và nâng cao đời sống văn hóa trong các cơ quan, công sở, doanh nghiệp. Ngoài ra, đây cũng là một hoạt động bổ ích, góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và hoạt động kinh doanh của các đơn vị.

Hình ảnh các tiết mục của Công đoàn cơ quan Văn phòng Sở tham gia tại Liên hoan:

Tin: Ngự Giao - Ảnh: Hữu Uy
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL