Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.619
Lễ dâng hoa và khai mạc triển lãm nhân kỷ niệm 69 năm Quốc khánh 2/9 và 45 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lượt đọc: 105077Thời gian: 14:34 - 29/08/2014

(VHH) - Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sáng ngày 29/8, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (07 Lê Lợi, thành phố Huế), các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Huế đã đến dâng hoa và dự khai mạc triển lãm "Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sưu tập tiền và tem thư Việt Nam".

Cách đây 69 năm, ngày 2 tháng 9 năm 1945, tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, mở ra một kỷ nguyên mới độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

69 năm qua dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã vượt qua muôn vàn khó khăn, giành những thắng lợi to lớn trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Những thành tựu vĩ đại đó không chỉ khẳng định vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, đó cũng là minh chứng cho quá trình thực hiện di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và con đường cách mạng mà Bác Hồ và Đảng ta đã chọn.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố Huế đã dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh lẵng hoa tươi thắm mang dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh” và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Ngay sau lễ dâng hoa, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng và Hội Tem tỉnh Thừa Thiên Huế khai mạc triển lãm "Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sưu tập tiền và tem thư Việt Nam".

Triển làm gồm 3 nội dung chính: Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sưu tập tiền Việt Nam; Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sưu tập tem thư Việt Nam; Một số hình ảnh trao tặng, lưu giữ và phát huy giá trị hiện vật tiền và tem thư có hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với gần 2.000 tư liệu, hiện vật; triển lãm đã góp phần giới thiệu về giá trị tinh thần, giá trị lịch sử tồn tại đan xen và song hành trong từng đồng tiền, từng con tem mang hình Bác Hồ đã và đang được đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức lưu giữ trong nhiều năm qua. Những câu chuyện lịch sử ghi dấu ấn trong từng tờ bạc, từng con tem đã trở thành tình cảm thiêng liêng đối với Bác Hồ mà người dân Huế trân trọng, giữ gìn qua những giai đoạn thăng trầm của mỗi đời người.

Triển lãm mở cửa đến hết tháng 11/2014.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL